Người hiệu trưởng tâm huyết, mẫu mực, tiêu biểu học và làm theo lời Bác

Thứ ba - 06/02/2024 03:02 307 0
Thực hiện lời dạy của Bác: “Giáo viên phải chú ý cả tài, cả đức; tài là văn hóa, chuyên môn, đức là chính trị. Muốn cho học sinh có đức thì giáo viên phải có đức… Thầy giáo, cô giáo phải gương mẫu, nhất là đối với trẻ con. Trách nhiệm đó rất là vẻ vang, quan trọng” đã có biết bao thầy giáo, cô giáo - những người đang ngày ngày trang bị tri thức cho thế hệ tương lai không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu. Cô giáo Lê Thị Bích Hạnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng là một trong những tấm gương điển hình đó.
Với cương vị là hiệu trưởng nhà trường, cô luôn tạo mọi điều kiện để cán bộ, giáo viên được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị. Ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ, giáo viên và từng tổ chuyên môn, nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của Ngành Giáo dục phát động.

Học tập theo tấm gương Bác, bản thân không ngừng lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, nhằm từng bước nâng cao năng lực quản lý, vừa nâng cao kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn và giá trị bản thân để có thể trở thành một nhà quản lý tốt. Năm học 2021 – 2022, cô Hạnh thực hiện 01 sáng kiến cấp Sở GD&ĐT với tên đề tài: “Công tác chỉ đạo và tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật đối với học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước” được Sở GD&ĐT công nhận phổ biến toàn ngành. Cũng trong năm 2022, cô chính thức hoàn thành chương trình Nghiên cứu sinh 5 năm tại Đại học Sư phạm Huế và được cấp bằng Tiến sĩ.
 
Cô Lê Thị Bích Hạnh (áo dài màu vàng) được nhận thưởng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Cô Hạnh đã thực hiện xuất sắc vai trò xây dựng Đảng và các đoàn thể trong nhà trường, đã lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Chi bộ, đoàn thể đạt được nhiều thành tích như: Tham gia phong trào phòng, chống Covid – 19, Trường THPT Lê Quý Đôn đã đóng góp được số tiền gần 51 triệu đồng, ủng hộ đoàn viên công đoàn thành phố Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu; chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 cho 77 đoàn viên công đoàn với số tiền 23,1 triệu đồng; tham gia vận động đóng góp hỗ trợ 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với số tiền 319,5 triệu đồng.

Với những đóng góp của mình cho sự nghiệp giáo dục, những năm qua cô Hạnh đã được các cấp, ngành ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý, gần đây nhất cô được Chủ tịch UBND tỉnh tặng thưởng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cô Lê Thị Bích Hạnh xứng đáng là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp và học sinh học tập, noi theo.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 145 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 373 | lượt tải:218

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 248 | lượt tải:121
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập74
  • Hôm nay14,349
  • Tổng lượt truy cập9,056,186
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây