Lộc Ninh: Hoạt động tín dụng chính sách luôn hướng về người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Thứ ba - 16/04/2024 23:54 62 0
Lộc Ninh: Hoạt động tín dụng chính sách luôn hướng về người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội
Ngay từ những tháng đầu năm 2024, với mục tiêu xuyên suốt không để ai bị bỏ lại phía sau vì thiếu vốn. Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lộc Ninh đã chủ động cân đối nguồn lực, giải ngân cho vay nhằm giúp các hộ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn sản xuất, phát triển kinh tế tại địa phương. NHCSXH huyện đã chủ động tham mưu Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện, phối hợp với 4 tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các ban, ngành có liên quan và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện chương trình tín dụng chính sách ưu đãi trên địa bàn. Tăng trưởng tín dụng tập trung tại các chương trình như: cho vay giải quyết việc làm, NS&VSMTNT, cho vay hộ mới thoát nghèo, cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn… Trong 3 tháng đầu năm, NHCSXH huyện Lộc Ninh đã giải ngân hơn 50 tỷ đồng cho 1.308 lượt hộ gia đình để đầu tư phát triển sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập ổn định cuộc sống. Góp phần tăng trưởng dư nợ trong toàn huyện đạt 595 tỷ đồng.
 
Gia đình ông Nguyễn Văn Giáp, ấp Vẻ Vang đầu tư chăn nuôi từ vốn tín dụng chính sách

Gia đình anh Nguyễn Văn Giáp, tổ 6. ấp Vẻ Vang, xã Lộc Phú cho hay: “Nhờ vốn NHCSXH huyện 50 triệu từ nguồn vốn Sản xuất kinh doanh mà gia đình có điều kiện phát triển kinh tế, đời sống tốt hơn. Hiện nay đàn bò và dê đã có 12 con. Ngoài tạo được nguồn thu nhập ổn định từ chăn nuôi, tôi còn tận dụng nguồn phân bò, dê vào việc chăm sóc cho vườn cây của gia đình…”.
 
Gia đình ông Lâm Con, ấp Tân Hai phát triển vốn từ NHCSXH để chăm sóc đàn bò tại gia đình hiệu quả.
 
Thông qua việc giải ngân kịp thời các nguồn vốn tín dụng đã hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách giải quyết các nhu cầu của đời sống, góp phần lan tỏa chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước như hộ đồng bào dân tộc thiểu số Lâm Con, ấp Tân Hai, xã Lộc Phú, huyện Lộc Ninh chia sẻ: “Gia đình tôi đã được tạo điều kiện vay vốn từ NHCSXH số tiền 50 triệu mua 2 con bò. Sau 2 năm chăm sóc nay gia đình tôi đã có 4 con bò để có vốn ổn định cuộc sống”.

Thời gian qua, góp phần tích cực đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến tận tay người dân, với mạng lưới 289 Tổ tiết kiệm và vay vốn ở các ấp, khu phố trong toàn huyện đã phát huy sức mạnh của cộng đồng, các Tổ chức chính trị - xã hội trong việc kiểm tra, giám sát, quản lý hoạt động tín dụng chính sách ngay tại cơ sở. Ông Ngô Văn Thủy - Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ấp Vẻ Vang, xã Lộc Phú cho biết: “Để bà con trong ấp nắm bắt các chương trình tín của NHCSXH, bản thân đã hướng dẫn bà con cách sử dụng vốn vay có hiệu quả từ nguồn vốn vay từ NHCSXH. Từ hiệu quả các hộ vay trên địa bàn  đã vận động bà con có hoàn cảnh khó khăn mạnh dạn vay vốn phát triển sản xuất”.

Năm 2024, NHCSXH huyện Lộc Ninh phấn đấu tăng trưởng tín dụng đạt từ 9% trở lên. Trong tâm thế chủ động, phấn khởi thực hiện nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu năm, NHCSXH huyện quyết tâm nỗ lực để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiếp tục tranh thủ nguồn vốn Trung ương phân bổ, nguồn vốn ủy thác địa phương nhằm tập trung cho vay đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Tác giả: (Tin và ảnh: Nguyễn Hạnh, NHCSXH huyện)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 120 | lượt tải:96

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 342 | lượt tải:172

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 222 | lượt tải:116
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay0
  • Tổng lượt truy cập8,864,567
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây