Gương phụ nữ trẻ khởi nghiệp sáng tạo, kết nối thành công

Thứ năm - 07/07/2022 05:14 1.232 0

Cùng với sự phát triển của đất nước, phụ nữ Việt Nam đã và đang thể hiện được vai trò to lớn của mình trong việc thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, vươn lên làm chủ kinh tế. Ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia vào phong trào khởi nghiệp, tạo thành một “làn sóng mạnh mẽ” lan tỏa khắp cả nước. Theo đó, có rất nhiều gương phụ nữ trẻ đã khởi nghiệp thành công và chị Trần Mạc Vân Anh, tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước là một trong số đó.

Tốt nghiệp Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường đại học Hoa Sen (TP. Hồ Chí Minh), Chị Trần Mạc Vân Anh (SN1994), hội viên phụ nữ khu phố 2, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành đang có thu nhập ổn định từ công việc kinh doanh thiết bị về năng lượng mặt trời, thiết kế website tại TP. Hồ Chí Minh. Là người phụ nữ trẻ, năng động, năm 2019, chị đã có ý tưởng khởi nghiệp và đã thành lập dự án Nông nghiệp sạch MEDIFOOD.IO - hỗ trợ nhà nông. Khi mới thành lập chỉ có 2 thành viên, nhưng đến nay MEDIFOOD.IO đã phát triển cộng đồng lên đến hơn 400 tình nguyện viên và đã hỗ trợ được 36 vườn canh tác hữu cơ phát triển bền vững. Đến nay, dự án được triển khai trên 6 tỉnh, thành với mục đích làm sao để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận thực phẩm tốt cho sức khỏe với giá thành tốt hơn và giúp nhà nông có cuộc sống bền vững hơn.


 

Chị Trần Mạc vân Anh (đứng thứ hai) và team MEDIFOOD đang hỗ trợ nhà nông tại tỉnh Đồng Nai


Dự án Nông nghiệp sạch MEDIFOOD.IO - hỗ trợ nhà nông của chị Vân Anh đã vinh dự là dự án duy nhất được chọn trong 23 dự án của tỉnh Bình Phước lọt vào vòng chung kết, nằm trong nhóm 62/992 dự án của cả nước trong cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp, sáng tạo kết nối thành công năm 2020 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức; được BCH Hội LHPN tỉnh biểu dương, được UBND tỉnh Bình Phước tặng Bằng khen và Bằng Công nhận là mô hình tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020.

 

Chị Trần Mạc Vân Anh nhận Bằng Khen của UBND tỉnh Bình Phước và Bằng Công nhận Mô hình tiêu biểu cấp tỉnh năm 2020


Năm 2020, sau khi được vào vòng chung kết Cuộc thi "Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp kết nối thành công" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức, chị cùng nhóm của MEDIFOOD.IO đã quyết tâm nghiên cứu, đầu tư và cho ra mắt chuỗi “Món quà quê” và khởi đầu từ món “Bánh cốm gạo thủ công truyền thống - hương vị tuổi thơ” với mong muốn khôi phục và tìm về hương vị cố bản, lưu giữ và phát triển hơn nữa nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Đến nay, cốm gạo MEDIFOOD đã có mặt gần như khắp các tỉnh và các siêu thị đặc sản với hơn 20.000 bịch mỗi tháng được bán ra, được khách hàng yêu thích và giới thiệu. Qua đó, tạo việc làm cho nhiều lao động và giúp ổn định cuộc sống nhà nông tại địa phương.

Không chỉ khởi nghiệp thành công, chị Vân Anh còn tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, trong đợt dịch COVID-19, bản thân chị đã cùng MEDIFOOD thành lập nhóm “Sát cánh cùng Sài Gòn”, chị đã trực tiếp xông pha nơi tuyến đầu chống dịch, vận động hỗ trợ gần 100 bình oxy, ống thở, bộ đồng hồ oxy và hàng chục tấn rau củ, quả, gần 01 tấn gà thịt cho bà con các quận bị phong tỏa ở Thành phố Hồ Chi Minh; gửi tặng bình oxy và nhu yếu phẩm cho bà con quê hương Chơn Thành.

 

Chị Trần Mạc Vân Anh (mặc áo thun xanh) đang trao quà và nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con vùng phong tỏa Quận 2 và Quận 8 Thành phố Hồ chí Minh


Được biết công ty MEDIFOOD.IO của chị cũng vừa xuất sắc vượt qua hơn 1900 thí sinh trên cả nước và 32 Quốc gia khác trên 5 Châu lục để vào TOP 100 xuất sắc nhất Cuộc thi Khởinghiệp - STARTUP WHEEL 2022.

Ngoài ra, MEDIFOOD.IO vừa tham dự Hội thảo "Trưng bày sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tiêu chuẩn và chất lượng - Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của Thế giới". Sản phẩm Bánh cốm gạo thủ công đã được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cảm nhận, khen ngợi và ông rất vui khi tìm lại “được món quà quê”, món bánh ngon của những năm tháng tuổi thơ mà ông rất thích.

 

Chị Trần Mạc Vân Anh (áo thun xanh) đang giới thiệu sản phẩm bánh cốm gạo thủ công  truyền thống với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp  và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan tại Hội thảo "Trưng bày sản phẩm khởi nghiệp sáng tạo tiêu chuẩn và chất lượng - Con đường Việt Nam trở thành bếp ăn của Thế giới"
 

Hy vọng với tình yêu quê hương đất nước, với niềm say mê nghiên cứu, chị Trần Mạc vân Anh cùng MEDIFOOD.IO sẽ thành công hơn nữa trên bước đường kinh doanh của mình phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước và sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng nền nông nghiệp sạch, phát triển bền vững./.

Tác giả: Phụ nữ Chơn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 68 | lượt tải:47

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 951 | lượt tải:438

108-HD-BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (02/4/1904 - 02/4/2024)

lượt xem: 100 | lượt tải:80
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập201
  • Hôm nay14,053
  • Tổng lượt truy cập8,087,846
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây