Chi bộ Ấp An Sơn học tập và làm theo gương Bác

Thứ tư - 28/09/2022 04:54 893 0
Những năm qua, Chi bộ ấp An Sơn, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc.

Ấp An Sơn là một trong những ấp thuộc khu vực trung tâm xã Thanh An, huyện Hớn Quản. Khu dân cư có tổng số 303 hộ/1268 khẩu, trong đó có 32 hộ theo đạo thiên chúa, 07 hộ đồng bào dân tộc ít người, chi bộ hiện có 10 đảng viên. Trong nhiều năm liên tục, cán bộ và Nhân dân ấp An Sơn luôn giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa.


Chi bộ luôn lấy lời Bác Hồ dạy “Việc gì có lợi cho dân hết sức làm, việc gì có hại cho dân hết sức tránh” là tôn chỉ phục vụ nhân dân. Bởi thế, khi những “đầu tàu” vừa đưa ra ý tưởng là người dân hưởng ứng ngay. Trong năm 2021, chi bộ Ấp đã vận động nhân dân đóng góp làm đường bê tông xi măng (900m) với số tiền gần 144 triệu đồng. Đã vận động được nhân dân các tổ trồng hoa hai bên đường bê tông (có 8 tuyến đường hoa chiều dài 7.000m), làm cổng chào và làm đèn đường thắp sáng đường quê với tổng kinh phí là 34 triệu đồng. Cũng trong năm 2021, 01 tuyến đường tổ 4, ấp An Sơn được công nhận là “Mô hình tuyến đường kiểu mẫu” tạo sự lan tỏa đến các tổ trong khu dân cư. Bên cạnh đó, chi bộ còn vận động mạnh thường quân và nhân dân trong ấp ủng hộ kinh phí xây dựng cổng, nhà vệ sinh, rào khuôn viên Nhà văn hóa ấp với tổng kinh phí huy động là 70 triệu đồng.
Xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu Ấp An Sơn
 
Tặng quà cho người nghèo tại Ấp An Sơn
 
Đối với công tác giáo dục, chi bộ Ấp đã huy động 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường. Trong năm, đã vận động gây quỹ khuyến học tuyên dương khen thưởng 115 em học sinh có thành tích xuất sắc với số tiền trên 5 triệu đồng. Vận động nhân dân đóng góp quỹ vì người nghèo và hỗ trợ các gia đình thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn với số tiền trên 12 triệu đồng.
 
Trong công tác lãnh đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chi bộ đã làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; thành lập các tổ covid cộng đồng, tổ truy vết, thành lập các tổ tự quản bảo vệ vùng xanh; xây dựng kịch bản, phương án, kế hoạch thực hiện; chỉ đạo hệ thống chính trị tuyên truyền cho Nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe; đặc biệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phân công đảng viên phụ trách giám sát đối với các trường hợp cách ly tại nhà về chấp hành các quy định về cách ly cũng như nắm bắt khó khăn của các trường hợp phải cách ly tại nhà để kịp thời hỗ trợ. Vận động ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 và lực lượng trực chốt với số tiền trên 21 triệu đồng. Vận động tiền, nhu yếu phẩm ủng hộ khu phong tỏa tổ 3, ấp An Sơn, gia đình có người cách ly, F0, gia đình khó khăn trong mùa dịch bệnh, 112 xuất quà với số tiền gần 37 triệu đồng.

Những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả của cán bộ, đảng viên ấp An Sơn đã tạo niềm tin vững chắc cho Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước vào quyết sách của chính quyền địa phương. Đồng thời, góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng trong tập thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 65 | lượt tải:47

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 912 | lượt tải:415

108-HD-BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (02/4/1904 - 02/4/2024)

lượt xem: 99 | lượt tải:80
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay11,580
  • Tổng lượt truy cập8,078,808
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây