“Bông hoa đẹp” giữa đời thường

Thứ tư - 14/09/2022 22:01 927 0
Bằng những cách làm sáng tạo, hiệu quả, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên với nhiều mô hình hay, nhiều tấm gương sáng có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội chị Nguyễn Thị Hoa, Giám đốc Công ty TNHH Quảng cáo - Thương mại - Dịch vụ Nguyễn Anh ở thị xã Bình Long là một trong những tấm gương ấy. Dù bận rộn với công việc điều hành doanh nghiệp nhưng chị vẫn cần mẫn, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là đồng hành hỗ trợ các hoàn cảnh neo đơn và học sinh khó khăn.
 
Thông qua kết nối với Thị đoàn Bình Long, biết được một số hoàn cảnh học sinh đang gặp khó khăn trong năm học, chị đã chủ động liên hệ và kịp thời trao những suất học bổng cho các em. Cụ thể, chị đã giúp đỡ hoàn cảnh của 6 em học sinh, hỗ trợ 500 ngàn đồng/em/tháng, trao 1 lần cho 3 năm. Việc làm ý nghĩa của chị đã tạo sự lan tỏa đến nhiều mạnh thường quân cùng tiếp sức hành động, tạo thêm động lực để các em vươn lên trong cuộc sống.
Không chỉ trợ giúp vật chất, khi có thời gian rảnh, chị Nguyễn Thị Hoa lại đến tận nhà thăm hỏi
người già neo đơn sống trên địa bàn thị xã Bình Long

 
Trong thời gian cả nước phải căng sức chiến đấu với đại dịch Covid-19. Đặc biệt, là trong giai đoạn thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19, ở một số nơi đời sống người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn lại càng thêm khó khăn hơn. Cảm nhận được sự khốc liệt và thấu hiểu những khó khăn của người dân, bản thân chị luôn cố gắng chia sẻ, hỗ trợ đối với người dân trong dịch bệnh Covid-19. Chị đã phối hợp Ban Tuyên giáo Thị ủy Bình Long thành lập trang Website “Mua sắm mùa dịch” đăng trên trang fanpage “Bình Long Đất và Người” để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày thông qua kết nối giữa người dân và người bán hàng trên Website mà không cần phải trực tiếp ra ngoài, từ đó góp phần thực hiện tốt việc giãn cách xã hội đồng thời nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh đó, chị đã phối hợp làm đầu mối tiếp nhận, điều tiết vận chuyển hàng, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân thị xã Bình Long sống tại Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh và người dân thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian giãn cách xã hội với sự chung tay, góp sức bằng những việc làm cụ thể của các cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm và của Đội xe bán tải tình nguyện khu vực Bình Long – Hớn Quản. Trong 3 tháng cuối năm 2021, chị đã vận động và thu gom lương thực được 339 tấn với tổng giá trị là trên 2,6 tỷ đồng, trong đó, nguồn vận động được là gần 2,3 tỷ đồng và cá nhân chị ủng hộ là trên 300 triệu đồng.

Để nguồn lương thực, thực phẩm kịp thời đến với những người đang gặp khó khăn, chị chủ động sắp xếp nguồn lương thực và tìm phương án vận chuyển, trình tự cách trình tự cách sắp xếp các chuyến lương thực phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh và nhu cầu thiết yếu của người cần được hỗ trợ.

Những đóng góp của chị đã chung tay, góp sức chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh vượt qua đại dịch Covid-19. Đồng thời, góp phần lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái, cùng với chính quyền địa phương đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Năm 2022, trong dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), chị Hoa là một trong những cá nhân tiêu biểu được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong ngàn đóa hoa dâng lên Bác, mỗi bông hoa đều mang vẻ đẹp riêng. Bằng nhiều cách khác nhau, mỗi bông hoa như chị Nguyễn Thị Hoa đều lặng thầm tỏa ngát hương và dâng lên Người với tất cả sự kính yêu, trân trọng nhất.
 

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 66 | lượt tải:47

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 914 | lượt tải:416

108-HD-BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (02/4/1904 - 02/4/2024)

lượt xem: 99 | lượt tải:80
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay11,580
  • Tổng lượt truy cập8,079,066
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây