Sáng kiến từ lòng yêu trẻ của cô giáo mầm non

Thứ ba - 20/02/2024 21:57 3.114 0
Bằng sự tâm huyết, tận tụy, gương mẫu trong công việc, cô Nguyễn Thị Sen - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thuận Phú, huyện Đồng Phú luôn hăng hái đi đầu trong mọi phong trào của đơn vị, là tấm gương điển hình tiên tiến tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” của Ngành, hằng năm, cô Sen cùng Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

Trên cương vị là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Sen cùng đội ngũ giáo viên luôn lấy học sinh làm trung tâm, tạo cơ hội cho trẻ phát triển toàn diện. Cô luôn quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên nhà trường; chủ động phối hợp Công đoàn trường vận động giáo viên, nhân viên hưởng ứng các cuộc vận động, đẩy mạnh phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, như: Góp vốn giúp nhau làm kinh tế, tạo điều kiện cho giáo viên được vay vốn từ ngân hàng...

Trong quá trình công tác tại Trường Mầm non Thuận Phú, cô giáo Sen đã có hai sáng kiến kinh nghiệm đáng chú ý. Trong năm 2021-2022, cô đã nghiên cứu sáng kiếnHướng dẫn giáo viên thực hiện giáo dục trẻ trong việc phòng, tránh xâm hại”. Sáng kiến này giúp trẻ biết được các bộ phận riêng tư của mình, biết những đụng chạm nào an toàn và những đụng chạm không an toàn, biết cách thoát hiểm khi bị kẻ xấu ôm chặt, túm tay hoặc có những hành vi khống chế khác; trẻ ngoan, nhanh nhẹn hoạt bát khi chơi, trẻ có nhiều sáng tạo, hứng thú, tự tin, tích cực khi tham gia các trò chơi; giúp giáo viên gần gũi với trẻ, nắm bắt được đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, quan tâm chú trọng tới lời nói, cử chỉ của trẻ trong các hoạt động cũng như khi giao tiếp với bạn, với cô và với mọi người.

Không dừng lại ở đó, năm 2022-2023, có tiếp tục nghiên cứu sáng kiến: “làm một số trò chơi cho trẻ mầm non”. Sáng kiến này giúp trẻ nhận biết được các con số, chữ cái, biết một số các con vật, hoa quả, màu sắc, các hình học, giúp trẻ phát triển tư duy logic rất tốt, khả năng quan sát, so sánh, khả năng vận động khéo léo của các ngón tay, ngôn ngữ của trẻ phát triển rất nhanh làm giàu vốn từ cho trẻ, các bộ đồ chơi hỗ trợ rất nhiều và vô cùng hiệu quả cho các cô trong việc tổ chức các hoạt động, tạo tình huống, khơi gợi ý tưởng, ứng dụng trong các hoạt động dạy rất tốt; giúp giáo viên giảm bớt thời gian kiếm tìm, giảm bớt kinh phí làm đồ dùng.
 
Cô Nguyễn Thị Sen (ngoài cùng bên phải) dự Đại hội công đoàn cơ sở Trường Mầm non Thuận Phú
 
Bên cạnh giỏi trong công tác chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Cô đã phối kết hợp với đoàn thể trong nhà trường triển khai thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và đã được UBND xã Thuận Phú, ban ấp Thuận Phú 1 đồng ý cho nhà trường hỗ trợ cho bà Lê Thị Vang có hoàn cảnh khó khăn 600.000 đ/tháng. Nhận chăm sóc 01 hoàn cảnh khó khăn (ông Phan Văn Cường Em) với số tiền 600.000 đ/tháng.

Với nhiều cống hiến trong sự nghiệp trồng người, năm 2023, cô Nguyễn Thị Sen vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 149 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 383 | lượt tải:221

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 253 | lượt tải:122
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay15,222
  • Tổng lượt truy cập9,079,249
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây