Thị xã Bình Long hướng tới Bảo hiểm y tế toàn dân 

Thứ tư - 11/01/2023 21:56 294 0
Thời gian qua, UBND thị xã Bình Long đã chỉ đạo các ngành liên quan, cụ thể là cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thị xã tập trung thực hiện nhiều cách làm hay, hướng đến mục tiêu bao phủ bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân.
 
VƯỢT CHỈ TIÊU ĐƯỢC GIAO
 Xác định công tác phát triển số người tham gia BHYT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay từ đầu năm, UBND thị xã Bình Long đã ban hành các văn bản chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện mục tiêu này. Cùng với đó, công tác truyền thông chính sách BHYT bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú đã huy động được sự tham gia tích cực của các tổ chức, cá nhân trong việc tham gia hỗ trợ, giúp đỡ mua thẻ BHYT cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
 
Tại xã Thanh Lương, ông Trần Văn Viễn được biết đến là một trong những hộ gia đình tích cực tham gia BHYT. Mặc dù cuộc sống của gia đình ông không mấy dư dả nhưng mỗi năm ông đều cố gắng tiết kiệm chi tiêu để tham gia BHYT cho tất cả 05 thành viên trong gia đình. 
 
Cầm trên tay thẻ BHYT mua cách đây vài tháng, ông Trần Văn Viễn chia sẻ: “BHYT đối với gia đình tôi rất quan trọng. Trước kia không hiểu, cứ nghĩ mua thẻ BHYT chẳng có lợi ích gì, nhưng sau này được cán bộ hướng dẫn, tuyên truyền, tôi đã hiểu được rất nhiều về lợi ích của BHYT. Bởi theo tôi, tấm thẻ BHYT như “lá bùa hộ mệnh” của mỗi người, nếu không may bị đau ốm phải nằm viện thì đỡ được chi phí khám và tiền điều trị, còn may mắn không phải đến bệnh viện thì càng vui mừng hơn”.
 
Ông Đoàn Đức Minh - nhân viên tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT xã Thanh Lương cho biết: “Hiện, trên địa bàn có 3 nhân viên thu BHXH, BHYT. Ngoài trực tiếp “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, căn cứ vào lịch họp của lãnh đạo phường hằng tháng, hằng tuần, chúng tôi tranh thủ có mặt để tham gia tuyên truyền sâu rộng cho người dân nắm bắt, hiểu rõ hơn về chế độ, chính sách BHXH, BHYT. Bằng cách giải thích ngắn gọn, dễ hiểu, chúng tôi đã đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân. Năm 2022, tỷ lệ người tham gia BHYT toàn xã đạt 95%, vượt chỉ tiêu đề ra.
 Tính đến nay, các phường, xã trên địa bàn thị xã Bình Long đều có tỷ lệ dân số tham gia BHYT cao, điển hình như: xã Thanh Lương đạt 95%, phường An Lộc đạt trên 92%.Tỷ lệ bao phủ BHYT toàn thị xã đến ngày 31/12/2022 đạt 92,7%, vượt chỉ tiêu UBND tỉnh giao (92%).

TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, LAN TỎA CHÍNH SÁCH AN SINH
 Bà Võ Thị Thanh Hường- Phó Giám đốc BHXH thị xã Bình Long cho biết, thời gian qua, cơ quan BHXH đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt hiệu quả để hướng tới BHYT toàn dân, từng bước đưa chính sách BHYT của Đảng và Nhà Nước vào cuộc sống. Đồng thời, phối hợp với tổ chức dịch vụ thu Bưu điện; UBND các xã, phường tổ chức triển khai công tác tuyên truyền trực tiếp thông qua các hội nghị tuyên truyền, các đợt ra quân để tuyên truyền cho người dân nắm bắt được chế độ, quyền lợi của chính sách BHYT, để vận động người dân tham gia BHYT. Các hình thức tuyên truyền cũng được BHXH thị xã thực hiện đa dạng, thông qua các trang mạng xã hội, hệ thống thông tin, báo chí cơ sở như đăng tải tin, bài trên các phương tiện thông tin truyền thông của thị xã, hệ thống loa truyền thanh cơ sở... Bên cạnh đó, BHXH thị xã còn phối hợp với tổ chức dịch vụ thu mở rộng cộng tác viên tại các khu phố.
 Tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT 01/7

Năm 2022, BHXH thị xã Bình Long đã tổ chức 19 hội nghị tại các ấp, tổ dân phố trên địa bàn; phối hợp với Bưu điện thị xã, các nhân viên đại lý thu, nhân viên BHXH ra quân tuyên truyền với 02 đợt.
 Hàng năm, BHXH thị xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền một số địa phương tổ chức trao tặng thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, đồng thời góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc giúp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân... 

 Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách BHXH, BHYT

Phó Giám đốc BHXH thị xã Bình Long Võ Thị Thanh Hường nhấn mạnh: “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới BHXH thị xã sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. Chú trọng thực hiện tốt các chế độ cho người tham gia BHYT để họ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm gánh nặng về tài chính khi chẳng may bị ốm đau, bệnh tật”.

Tác giả: BTGTU (tổng hợp).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 104 | lượt tải:89

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 318 | lượt tải:155

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 195 | lượt tải:110
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập173
  • Hôm nay25,823
  • Tổng lượt truy cập8,761,946
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây