Tổng kết công tác thi đua-khen thưởng năm 2022 tại Cụm thi đua số 2-BHXH tỉnh

Thứ tư - 11/01/2023 22:01 2.103 0
Ngày 05/1, tại BHXH huyện Hớn Quản, Cụm Thi đua số 2 thuộc BHXH tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023.
Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Phước Lăng Quang Vinh tham dự chỉ đạo Hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo 05 đơn vị thuộc Cụm.

Cụm Thi đua số 2 BHXH tỉnh Bình Phước gồm BHXH 5 huyện, thị xã: Chơn Thành, Hớn Quản, Bình Long, Lộc Ninh, Bù Đốp. Năm 2022, BHXH thị xã Chơn Thành được bầu làm Cụm trưởng, BHXH huyện Hớn Quản làm Cụm phó.

Theo báo cáo đánh giá tại Hội nghị, tính đến đến nay, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trong toàn cụm là 381.358 người, đạt 101,07% kế hoạch được giao; tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN toàn cụm là 1.465.963 triệu đồng, đạt 102,29% kế hoạch được giao; số nợ BHXH, BHYT, BHTN giảm còn 14.469 triệu đồng, chiếm 1,49% kế hoạch thu được giao. Công tác chi trả, giải quyết chế độ BHXH được thực hiện đúng quy trình, kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia và thụ hưởng, trong năm toàn cụm giải quyết được 262.853 lượt người với tổng số tiền chi trả BHXH, BHYT, BHTN là trên 449 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua ATM năm 2022; phong trào thi đua chuyên đề công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm 2022… cũng được quan tâm triển khai thực hiện khá tốt ở hầu hết các đơn vị BHXH trong toàn cụm.

Cũng theo báo cáo, năm 2022 các đơn vị trong cụm Thi đua số 2 thuộc BHXH tỉnh Bình Phước đã thực hiện tốt việc xây dựng và phát động các phong trào thi đua, tạo không khí thi đua sôi nổi, sâu rộng đến toàn thể CCVC, NLĐ trong các đơn vị. Phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị và đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch nhiệm vụ năm 2022 được phát huy tối đa. Việc tổ chức bình xét danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, chính xác. BHXH các huyện, thị xã trong toàn cụm cũng luôn chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến.

Hội nghị cũng đã dành khá nhiều thời gian để các đơn vị trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến công tác thu và phát triển đối tượng; các giải pháp xử lý tình trạng nợ đọng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; đảm bảo kịp thời quyền lợi cho người tham BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Ngoài ra, các đơn vị cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Phước Lăng Quang Vinh đánh giá cao thành quả mà Cụm Thi đua số 2 thuộc BHXH tỉnh Bình Phước đạt được trong năm qua. Mặc dù thời gian qua, dịch Covid-19 đã tác động không nhỏ đến công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp;tuy nhiên, BHXH các huyện, thị xã trong Cụm Thi đua số 2 đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, phương án thực hiện công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp một cách phù hợp trên địa bàn mình, vì vậy BHXH các huyện, thị xã đã hoàn thành được nhiều mục tiêu quan trọng theo chỉ đạo của BHXH tỉnh.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bình Phước Lăng Quang Vinh yêu cầu các đơn vị trong cụmtrong thời gian tới cần đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2017 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của ngành. Đồng thời, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được BHXH tỉnh Bình Phước, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương giao; trong đó: cần tập trung triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại kế hoạch, chương trình hành động của BHXH tỉnh Bình Phước. Cụ thể trong thời gian tới, các đơn vị trong Cụm cần lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm như:

Quan tâm đến công tác phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; chủ động và tích cực đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; phòng ngừa tình trạng lạm dụng, trục lợi chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.
Cần triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp phát triển người tham gia; đôn đốc thu, giảm nợ, phấn đấu 100% HSSV tham gia BHYT. Tăng cường các hoạt động truyền thông trực tuyến, tập trung trực tiếp vào các nhóm người có khả năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Đặc biệt, các đơn vị trong cụm phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong cụm, trong nội bộ BHXH mỗi huyện, thị xã để tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, tạo động lực cho CCVC, NLĐ cống hiến, đem chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đến với người dân. 
Hội nghị cũng đã thống nhất đề nghị: BHXH thị xã Chơn Thành được tặng Cờ thi đua của BHXH Việt Nam, BHXH huyện Hớn Quản được tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 147 | lượt tải:49

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 109 | lượt tải:81

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 1729 | lượt tải:833
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay20,130
  • Tổng lượt truy cập8,254,844
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây