Lộc Ninh: Phấn khởi đón xuân mới cùng tín dụng chính sách.

Thứ sáu - 05/01/2024 02:41 675 0
Đón xuân mới năm nay, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Ninh đã sung túc, đầm ấm hơn, cuộc sống có nhiều thay đổi nhờ tiếp cận các chương trình tín dụng cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH), góp phần củng cố, tạo lòng tin vững chắc của Nhân dân đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp đi cùng cán bộ tín dụng NHCSXH huyện Lộc Ninh đến ấp 8, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh. Điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận là hai bên đường nay đã khang trang, sạch đẹp được phủ bê tông đến tận các khu dân cư và đến các nhà dân trong ấp.
 
Các chính sách mới luôn được NHCSXH triển khai kịp thời

Chúng tôi có dịp ghé thăm gia đình anh Lê Văn Hậu, đoàn viên thanh niê của xã Lộc Thuận, là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn của địa phương nhưng anh Hậu rất chịu khó nghiên cứu các cách làm hay hiệu quả để làm ăn, phát triền kinh tế gia đình. Sau khi được Phòng giao dịch NHCSXH huyện Lộc Ninh hỗ trợ cho vay 100 triệu đồng vốn vay giải quyết việc làm, gia đình anh Hậu đã đầu tư xây dựng 02 trại chăn nuôi gà, nhờ áp áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi nên gà của gia đình anh luôn đảm bảo thịt thơm, ngon luôn được thị trường lựa chọn. Với số lượng 2000 con gà mỗi lứa, mỗi năm gia đình anh xuất ra thị trường 03 lứa với khoảng 6000 con gà thương phẩm, thu lãi khoảng 150 triệu đồng, từ đó kinh tế gia đình anh Hậu ngày càng phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên thành hộ có kinh tế khá tại địa phương. Anh Hậu cho biết: “Từ trước tới nay gia đình em cũng có chăn nuôi nhỏ lẻ nhưng cũng chưa có nguồn vốn nên chưa thể phát triển rộng các trại gà. Mới đây được NHCSXH huyện lộc ninh tạo điều kiện cho vay vốn và từ số vốn đó em phát triển mở thêm mấy trang trại, phát triển đời sống cho gia đình em, đặc biệt là chuẩn bị thị trường tến 2024”.
 
Đoàn viên thanh niên trong huyện tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách để phát triển kinh tế

Cũng giống gia đình anh Hậu, gia đình anh Lê Đình Tuấn trước đây chăn nuôi dê, tuy diên do gặp khó khăn về nguồn vốn, gia đình anh chỉ đầu tư chăn nuôi khoảng 6 con dê nên không mang lại hiệu quả về kinh tế, nhưng năm 2022 gia đình anh tiếp cận được nguồn vốn vay từ NHCSXH huyện Lộc Ninh, với mức vay 100 triệu đồng anh Tuấn đã mạnh dạn mở rộng chuồng trại, phát triển đàn dê lên 50 con. Ngoài ra anh còn đầu tư chăn nuôi hơn 500 con vịt, mỗi năm anh bán ra thị trường 4 đợt với khoảng 2000 con vịt, khoảng 80 con dê thương phẩm, thu lãi khoảng 200 triệu đồng mỗi năm. Anh Tuấn cho biết: “Qua 2 năm gia đình được hưởng nguồn vốn của NHCSXH huyện Lộc Ninh giúp cho gia đình chúng tôi phát triển chăn nuôi dê và vịt đến nay gia đình chúng tôi đã phát triển kinh tế ổn định, chuẩn bị đón năm mới trong niềm vui và phấn khởi”

Có thể nói, trên chặng đường đồng hành cùng với người nghèo và các đối tượng chính sách, Phòng giao dịch NHCSXH huyện không ngừng nâng cao hoạt động chất lượng tín dụng, thực hiện chủ trương công khai, dân chủ, minh bạch. Sau gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cùng với việc hướng đồng vốn đầu tư có trọng tâm, trọng điểm gắn liền với hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất đã phát huy hiệu quả cao, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo trên mỗi năm, đời sống của người dân từng bước được nâng cao rõ rệt. Đến nay, tổng dư nợ của Phòng giao dịch NHCSXH huyện đạt 563.799 triệu đồng với 18 chương trình tín dụng đang còn dư nợ.

Ông Nguyễn Đức Phong, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện, cho biết: Qua kiểm tra, các hộ vay được sử dụng đúng mục đích, góp phần giảm nghèo, tạo việc làm, thực hiện chính sách an sinh xã hội, xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện. Từ hoạt động tín dụng chính sách đã gắn bó nhân dân với chính quyền địa phương, gắn bó các Hội, đoàn thể nhận uỷ thác với hội viên, mang lại hiệu quả Kinh tế, làm thay đổi nhận thức của hộ nghèo và các đối tượng chính sách trong vay vốn, trả nợ, trả lãi, tiết kiệm chi tiêu để phát triển kinh tế gia đình. Các chương trình tín dụng luôn nhận được sự đồng tình ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền địa phương và người dân.

Tin tưởng rằng, nguồn vốn chính sách tín dụng sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ, trở thành người bạn đồng hành thiết thực trên hành trình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp phần tô thêm sắc xuân, đem lại niềm vui cho mọi người, mọi nhà trong dịp Tết đến, xuân về.

Tác giả: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 220 | lượt tải:107

1383-CV/BTGTU

V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền

lượt xem: 1475 | lượt tải:1288

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 386 | lượt tải:181
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay20,787
  • Tổng lượt truy cập10,468,747
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây