Tín dụng chính sách  “đòn bẩy” giúp người dân Lộc Hòa phát triển kinh tế

Thứ hai - 08/01/2024 05:22 438 0
Xã Lộc Hòa, huyện Lộc Ninh có đông đồng bào dân tộc sinh sống (chiếm gần 48% dân số toàn xã. Trong những năm qua, để giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, Cấp ủy, chính quyền địa phương tại xã Lộc Hòa luôn chủ động chỉ đạo các đoàn thể chính trị xã hội của xã xây dựng kế hoạch, triển khai đưa nguồn vốn vay ưu đãi đến với các hộ thuộc diện được thụ hưởng để thực hiện tốt công tác giảm nghèo. Hiện toàn xã có 725 hộ được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lộc Ninh với tổng số vốn vay gần 36 tỷ đồng với 9 chương trình tín dụng đang được triển khai.
Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, các hội, đoàn thể thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn những hộ vay vốn sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, hiệu quả, tránh tình trạng cho vay vốn không đúng đối tượng, sử dụng vốn không đúng mục đích, gây lãng phí sự hỗ trợ của Nhà nước. Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa cho biết: “Nhờ có nguồn vốn vay tín dụng chính sách đã giúp nhiều hộ dân ở Lộc Hòa vươn lên thoát nghèo. Tại nhiều ấp không còn hộ nghèo. Thu nhập bình quân đầu người tăng cao, đến cuối năm 2023 Lộc Hòa đã về đích nông thôn mới”.
 
Công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách được NHCSXH quan tâm triển khai thường xuyên tại xã.

Để chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, đồng thời nâng cao chất lượng tín dụng, tiết giảm chi phí quản lý... Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lộc Ninh đã thực hiện phương thức cho vay trực tiếp có ủy thác thông qua các tổ chức chính trị-xã hội như: Hội phụ nữ, hội nông dân, hội cựu chiến binh và đoàn thanh niên. Bên cạnh đó, nhằm giúp người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận kịp thời, thuận lợi chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lộc Ninh đã mở điểm giao dịch tại xã Lộc Hòa vào ngày 05 hàng tháng. Thông qua các chương trình tín dụng, người dân được tiếp cận vốn chính sách xã hội để thực hiện các mô hình sản xuất, kinh doanh, từ đó giúp nhiều hộ dân xã Lộc Hòa thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Bà Phạm Thị Nhài, cán bộ phụ trách địa bàn xã Lộc Hòa cho biết. “Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025, qua rà soát, nhu cầu nguồn vốn tín dụng trong các ấp để tiến hành bình xét cho vay theo đúng quy định. Có thể nói rằng, nhờ có nguồn vốn vay tín dụng chính sách đã giúp nhiều hộ dân, đặc biệt là vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện vươn lên thoát nghèo”.

Hiệu quả sử dụng vốn tín dụng ưu đãi từ những hộ nghèo và các đối tượng chính sách tại xã Lộc Hòa là minh chứng cho thấy vai trò quan trọng của tín dụng chính sách đối với sự phát triển kinh tế - xã hội; là một trong những trụ cột trong các chính sách giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới tại quê hương Lộc Hòa.

Tác giả: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 183 | lượt tải:111

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 419 | lượt tải:311

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 283 | lượt tải:129
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay13,104
  • Tổng lượt truy cập9,207,007
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây