Chỉ huy trưởng tận tụy

Chủ nhật - 05/02/2023 20:53 1.035 0
Ngoài hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao, những năm qua, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước luôn gần gũi trong lòng dân, là lực lượng nòng cốt cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc. Trong đó, người đầu tàu, gương mẫu là Thượng tá, Chỉ huy trưởng Bùi Ngọc Phương.
Thượng tá Phương là cá nhân tiêu biểu trong tỉnh vừa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Không chỉ gắn bó mật thiết với Nhân dân, với vai trò là Chỉ huy trưởng, Thượng tá Phương lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị xây dựng nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần đưa đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị; là đơn vị tiêu biểu trong Phong trào Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu năm 2021. Tiêu biểu như mô hình “Đơn vị 3 nhất”, “Chống dịch cứu dân”, “Mỗi ngày một câu hỏi, một đáp án chính trị bổ ích”, “5 chủ động trong công tác tư tưởng”… Đồng thời duy trì hiệu quả Phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, “Xây dựng đơn vị quản lý tài chính tốt”, nâng cao hiệu quả tăng gia sản xuất.

Không chỉ ở Ban CHQS huyện, mà các mô hình tiên tiến còn nhân rộng đến Ban CHQS các xã, thị trấn. Đảng ủy, Ban CHQS huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tổ chức phát động và đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, dân quân thường trực đăng ký, ký kết giao ước thi đua thực hiện nhiều mô hình. Từ đó tạo dựng phong trào thi đua “đua, đuổi, vượt” các điển hình tiên tiến xuất sắc, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương.
 
Thượng tá Bùi Ngọc Phương, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, tặng giấy khen cho các
 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng chí đã chỉ đạo cho lực lượng quân sự và tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tham mưu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện bảo đảm đầy đủ trang thiết bị trong các khu cách ly; tổ chức tiếp nhận và bảo đảm tốt công tác hậu cần cho hai khu cách ly tập trung của huyện. Chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện phát động phong trào thi đua đặc biệt “Chống dịch, cứu dân trong lực lượng vũ trang huyện”. Vận động hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và Nhân dân trên địa bàn huyện, TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương và người Việt Nam ở Campuchia gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 được 50 tấn rau, củ, quả, trên 10 tấn gạo và các nhu yếu phẩm khác tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đồng chí đã tặng 01 căn “Nhà tình nghĩa Quân - Dân” cho ông Nguyễn Ngọc Sĩ, thuộc Ấp 3, xã Minh Lập, trị giá 85 triệu đồng; hỗ trợ cho bà Võ Thị Quế, 65 tuổi là người khuyết tật, ở một mình tại ấp Thủ Chánh với 250.000đ/tháng; phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện triển khai thực hiện Mô hình “Tiếp bước tới trường” giai đoạn 2021 - 2025 và tổ chức trao học bổng “tiếp bước đến trường” hằng quý trong năm 2021 cho 20 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn với 40 triệu đồng.

“Với tấm lòng của mình, tinh thần của Quân đội “quân với dân như cá với nước”, chúng tôi luôn gắn bó tình cảm mật thiết quân dân chặt chẽ, gần gũi hơn trong cuộc sống cũng như trong thực hiện nhiệm vụ. Làm sao để đi đến đâu dân cũng mến, cũng thương và sẵn sàng giúp đỡ. Đó mới là điều quý giá nhất của người lính Bộ đội Cụ Hồ”. Thượng tá Bùi Ngọc Phương, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Chơn Thành chia sẻ.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 82 | lượt tải:78

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 289 | lượt tải:130

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 174 | lượt tải:103
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay12,985
  • Tổng lượt truy cập8,625,972
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây