Đồng Phú: 100% học sinh tham gia BHYT

Thứ tư - 14/12/2022 06:35 685 0
Triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), những năm qua, công tác phát triển BHYT học sinh, sinh viên của huyện Đồng Phú luôn trong tốp đầu của tỉnh.
Tính đến thời điểm hiện nay, Đồng Phú đã có 16.716 học sinh tham gia BHYT, đạt 100% học sinh của 30/30 trường học trên địa bàn huyện tham gia BHYT.
 
Khen thưởng cho những tập thể, các nhân có thành tích trong công tác
BHYT học sinh, sinh viên năm học 2021-2022

Ông Hoàng Hữu Thanh, Giám đốc BHXH huyện Đồng Phú cho biết: Để đạt được kết quả trên, trong quá trình thực hiện BHXH huyện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BHXH tỉnh, của các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp chặt chẽ của các phòng, ban liên quan, đặc biệt là Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện. Xác định công tác BHYT học sinh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, BHXH huyện đã chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, tích cực phối hợp các trường học tổ chức tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT bằng nhiều hình thức. Trong đó, tập trung tuyên truyền trực tiếp cho các bậc phụ huynh vào các buổi họp phụ huynh đầu năm, phát trực tiếp các tờ gấp “Những điều cần biết về BHYT học sinh” cho học sinh, góp phần nâng cao trách nhiệm, từ đó chủ động tham gia. Đồng thời, BHXH huyện cũng chú trọng cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các trường học như: hỗ trợ lập danh sách học sinh có thẻ BHYT theo các nhóm đối tượng khác, kịp thời cấp thẻ BHYT cho các em khi có danh sách, kịp thời trích chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các trường...
Trong lộ trình tiến đến BHYT toàn dân, học sinh, sinh viên là nhóm đối tượng được hướng đến đầu tiên bởi những yếu tố thuận lợi tập trung, dễ truyền thông giáo dục. Với những ưu việt, nhiều năm trở lại đây, BHYT học sinh, sinh viên đã được đông đảo phụ huynh, thầy cô giáo và học sinh, sinh viên đón nhận. Không chỉ là “phương thuốc” tốt để chăm sóc sức khỏe, BHYT còn góp phần giáo dục tính cộng đồng, tinh thần “tương thân tương ái” cho thế hệ trẻ. Giám đốc BHXH huyện Đồng Phú Hoàng Hữu Thanh cho biết: Để giữ vững và phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, BHXH huyện Đồng Phú sẽ tiếp tục phối hợp các ngành liên quan đẩy mạnh truyền thông về quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHYT học sinh; thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính,  phối hợp với ngành y tế và các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đẩy mạnh và thực hiện tốt công tác y tế trường học, chăm sóc sức khỏe ban đầu, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho học sinh có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh; tạo điều kiện để học sinh phát triển toàn diện và học tập tốt hơn.

Tác giả: DK-TH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 98 | lượt tải:83

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 309 | lượt tải:146

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 190 | lượt tải:105
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Hôm nay10,691
  • Tổng lượt truy cập8,698,728
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây