KỶ NIỆM 68 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27-2-1955 - 27-2-2023): Tận tâm với nghề

Chủ nhật - 26/02/2023 20:44 1.881 0
Bằng thái độ làm việc nghiêm túc, tận tâm chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Văn Hợi (SN 1978), Trưởng khoa Y học cổ truyền, phục hồi chức năng Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước luôn được bệnh nhân và đồng nghiệp tin yêu, quý trọng.

Hết lòng vì bệnh nhân

Nối tiếp truyền thống gia đình có ông ngoại là thầy lang bốc thuốc chữa bệnh cho người nghèo, tốt nghiệp bác sĩ y học cổ truyền năm 2008, bác sĩ Nguyễn Văn Hợi công tác và học nâng cao tại Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam. Tháng 12-2014, anh về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng với biết bao hoài bão, nhiệt huyết.

Bác sĩ Hợi cho biết: Với tâm niệm tuổi trẻ là cống hiến, nơi đâu còn nhiều thiếu thốn, nơi đó chắc chắn sẽ cần đến mình, vì vậy tôi quyết định về công tác ở huyện Bù Đăng. Khi mới về đây, tiếp xúc với nhiều bệnh nhân, tôi thấy thương quá. Họ chân chất, thật thà và còn nhiều thiếu thốn, khó khăn nên tôi càng quyết tâm gắn bó với mong muốn nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hợi thăm, khám cho bệnh nhân tại Khoa Y học cổ truyền, phục hồi chức năng, Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng

Qua quá trình công tác, bác sĩ Hợi ngày càng vững về chuyên môn, tận tâm, hết lòng vì người bệnh. Năm 2017, anh được bổ nhiệm Trưởng khoa Y học cổ truyền, phục hồi chức năng Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng. Ở cương vị nào, bác sĩ Hợi cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nêu gương cho đội ngũ y, bác sĩ trẻ trau dồi y thuật, rèn luyện y đức, thái độ hòa nhã, tạo niềm tin với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Ngoài ra, anh cũng luôn ý thức không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực chuyên môn; sẵn sàng trao đổi, chỉ dạy tận tình để xây dựng đội ngũ y, bác sĩ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hợi nhận hoa chúc mừng từ đồng nghiệp tại lễ khánh thành công trình Khoa Phục hồi chức năng do Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh tài trợ

 Hơn 8 năm công tác, 5 năm với cương vị Trưởng khoa Y học cổ truyền, phục hồi chức năng đã có khoảng 35.000 lượt bệnh nhân được anh và các đồng nghiệp trực tiếp điều trị và phục hồi chức năng. Theo bác sĩ Hợi, với những người làm ngành y, đặc biệt là y học cổ truyền, phục hồi chức năng, bệnh nhân chủ yếu là người già, người tàn tật thì ngoài nhẹ nhàng, ân cần quan tâm chăm sóc, các y, bác sĩ phải có chuyên môn vững, hiểu về lão khoa và được đào tạo về tâm lý, thực sự dấn thân vì cộng đồng. Bởi không có phần thưởng nào cao quý hơn sự tin tưởng, hài lòng của chính người bệnh và thân nhân người bệnh dành cho những thầy thuốc.

Phần thưởng quý giá

Theo bác sĩ Hợi đến các buồng bệnh, chúng tôi mới thấy bệnh nhân yêu quý anh thế nào. Đi đến đâu các cô, chú bệnh nhân cũng đều vui vẻ, rạng rỡ chào hỏi bác sĩ như người thân của mình. Người nhà của bệnh nhân Lê Thị Hiền cho biết: “Vợ tôi bị tai nạn, điều trị ở đây đã lâu. Tôi rất hài lòng khi người thân của mình được chăm sóc chu đáo và tiến triển từng ngày. Với bác sĩ Hợi, lúc nào tôi cũng thấy bác sĩ vui vẻ, nhiệt tình và hết lòng vì bệnh nhân”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hợi (thứ 2 từ trái sang) tại lễ trao bằng tốt nghiệp lớp Trung cấp Lý luận hành chính

Chứng kiến những khó khăn, thiếu thốn của bệnh nhân trong quá trình điều trị, bác sĩ Hợi tranh thủ thời gian tìm hiểu trên mạng xã hội về dự án của các tổ chức trong và ngoài nước. Bằng kiến thức, kinh nghiệm của bản thân, bác sĩ Hợi đã thuyết phục Hội Trợ giúp người khuyết tật Việt Nam đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân tại huyện Bù Đăng. Cụ thể như: Xây dựng Khoa Y học cổ truyền, phục hồi chức năng tại Trung tâm Y tế huyện, máy tập vật lý trị liệu, máy siêu âm trị liệu và máy điện trị liệu với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng. Sửa chữa và xây mới 15 nhà vệ sinh cho người khuyết tật trên địa bàn huyện với kinh phí gần 200 triệu đồng.

Với những nỗ lực không ngừng, bác sĩ Nguyễn Văn Hợi nhận được nhiều bằng khen, giấy khen và được UBND huyện Bù Đăng tuyên dương cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hợi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và y đức, gương mẫu về mọi mặt. Anh không ngừng học tập, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn và cập nhật những kiến thức mới để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh coi bệnh nhân như người thân của mình. Có những trường hợp bệnh nhân vào viện nhưng không có người nhà chăm sóc, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được anh quan tâm, hỗ trợ kịp thời. Bác sĩ Hợi xứng đáng là tấm gương sáng để các đồng nghiệp trong đơn vị noi theo.

Bác sĩ NGUYỄN VĂN THANH, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 81 | lượt tải:78

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 287 | lượt tải:128

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 173 | lượt tải:103
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay23,001
  • Tổng lượt truy cập8,615,357
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây