Lộc Ninh: Giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù

Thứ sáu - 13/10/2023 04:21 2.231 0
Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù, cơ sở sản xuất kinh doanh có sử dụng người lao động là người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để đào tạo nghề và sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm. Mục đích sử dụng vốn vay để đào tạo nghề: nhằm chi phí cho việc học tập, sinh hoạt của người chấp hành xong án phạt tù trong thời gian theo học tại các trường đại học (hoặc tương đương đại học), cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Tại huyện Lộc Ninh, những khách hàng đầu tiên của chương trình vay vốn theo Quyết định 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù vừa được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Lộc Ninh giải ngân.

Nhận được món vay từ NHCSXH huyện Lộc Ninh, gia đình anh Trương Doãn Khang ấp 4, xã Lộc An, huyện Lộc Ninh vui mừng khi được nhà nước hỗ trợ vốn vay sau khi chấp hành xong án phạt tù. Gia đình ông được xét vay vốn với số tiền 100 triệu đồng để chăn nuôi phát triển kinh tế với lãi suất 0,55%/tháng. Gia đình anh sẽ cố gắng làm ăn để ổn định cuộc sống trong thời gian tới.
 
Giải ngân vốn vay cho những khách hàng đầu tiên
 
Ngay sau khi Quyết định có hiệu lực, NHCSXH huyện đã triển khai cho vay 4 trường hợp với số tiền 250 triệu đồng tại các địa bàn xã Lộc Thuận, Lộc An và Lộc Khánh.

Theo ông Nguyễn Đức Phong, Phó Giám đốc NHCSXH huyện, cho biết Quyết định số 22 về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù đã quy định về đối tượng thụ hưởng, điều kiện vay vốn, phương thức cho vay, mức vốn vay, thời hạn vay vốn, lãi suất cho vay…NHCSXH huyện đã phối hợp với công an huyện và công an cấp xã rà soát, nắm bắt nhanh nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách của các đối tượng thuộc diện thụ hưởng. Chủ động báo cáo, tham mưu Ban đại diện HĐQT NHCSXH cấp huyện, phối hợp với UBND các xã, thị trấn, tổ chức hội nhận uỷ thác và tổ tiết kiệm và vay vốn tại các ấp tiến hành rà soát danh sách các đối tượng thụ hưởng, các hộ có nhu cầu và đủ điều kiện vay, hướng dẫn lập thủ tục hồ sơ vay và giải ngân cho vay theo quy định.

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với công an huyện, chính quyền địa phương để hướng dẫn hồ sơ thủ tục theo quy định, tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận vốn vay. Chính sách này thể hiện tính nhân văn của Đảng và Nhà nước giúp người chấp hành xong án phạt tù có thêm cơ hội tái hòa nhập cộng đồng.
                                    
 

Tác giả: Tin và ảnh: Đức Phong – NHCSXH huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 219 | lượt tải:107

1383-CV/BTGTU

V/v tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền

lượt xem: 1475 | lượt tải:1288

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 385 | lượt tải:180
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập193
  • Hôm nay20,787
  • Tổng lượt truy cập10,465,787
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây