Cựu chiến binh Đồng Xoài tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân

Thứ ba - 01/10/2024 20:44 85 0
Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố Đồng Xoài đã thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ chính trị của hội và đạt được nhiều kết quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong đó có nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. 
Các cấp Hội CCB thành phố thường xuyên tổ chức học tập, quán triệt và tuyên truyền cho hội viên nắm vững nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp; gương mẫu đi đầu trong thực hiện và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh của thành phố, quyết liệt trong việc đấu tranh chống lại các luận điệu sai trái, phản động chống phá của các thế lực thù địch; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể thành phố tham gia giải quyết hiệu quả các vụ việc phức tạp, không để hình thành "điểm nóng", góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. 
 
Hội CCB thành phố Đồng Xoài triển khai thực hiện mô hình
"Hội viên Cựu chiến binh làm Bí thư Chi đoàn danh dự”

Giai đoạn 2019- 2024, các cấp Hội tổ chức quán triệt cho cán bộ, hội viên làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực tham gia vào quá trình chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng nhiệm kỳ 2020-2025; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp ý kiến tâm huyết vào dự thảo văn kiện, góp phần vào thành công của Đại hội. 

Tại Đại hội đảng bộ và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, toàn thành phố có 83 cán bộ, hội viên CCB được bầu vào cấp ủy các cấp, 93 cán bộ, hội viên tham gia công tác chính quyền, 178 hội viên tham gia công tác mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội ở cấp cơ sở, khu phố, ấp. Các đồng chí được tín nhiệm đã và đang phát huy năng lực, gương mẫu, uy tín, trách nhiệm và là lực lượng nòng cốt của tổ chức Hội trực tiếp tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở. 

Trong giai đoạn 2019- 2024, thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII "Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch", các cấp Hội đã tổ chức 65 buổi tuyên truyền cho 2.148 lượt hội viên, mở 4 lớp tập huấn, lồng ghép tuyên truyền cho 520 lượt cán bộ Hội là Chi hội trưởng, chi hội phó, trưởng Ban liên lạc nữ và chủ tịch, phó chủ tịch hội CCB cơ sở. 

Hội CCB các cấp đẩy mạnh thực hiện Kết luận 01-KL/TW về "Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến" "tự chuyển hóa" trong nội bộ. 

Các cấp hội CCB thành phố thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các lực lượng làm tốt công tác tuyên truyền, giải quyết vấn đề tranh chấp, khiếu kiện, đền bù giải phóng mặt bằng, hiến đất làm đường giao thông đúng chủ trương của Đảng; chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động Hội viên và nhân dân thực hiện các phong trào của địa phương như “Việc phố việc làng đất vàng cũng hiến”, Hội viên CCB đã hiến đất làm đường giao thông được trên 105.000m2; phong trào “Rác không tiếp đất” Hội vận động được trên 500 thùng rác; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”; Chương trình hành động “Xây dựng đô thị kỷ cương, văn minh- công dân gương mẫu, tự giác” trên địa bàn thành phố và phong trào “CCB tham gia giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông”… Hội CCB tích cực tham gia, được cấp uỷ, chính quyền các cấp đánh giá cao.
UBND phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài khởi công tuyến đường số 34 và khen thưởng các hội viên CCB phường hiến đất làm đường trong thực hiện phong trào “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến”

Thực hiện Kết luận 388-KL/TU ngày 25/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 26/KH-CCB ngày 05/7/2022 của thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội CCB thành phố đã củng cố kiện toàn và thành lập mới được 52/52 tổ CCB tham gia giữ gìn ANCT-TTATXH ở khu dân cư với 225 hội viên tham gia hoạt động hiệu quả. Hội CCB thành phố phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố cử Hội viên CCB tham gia làm Bí thư chi đoàn danh dự tại 52/52 khu dân cư.

Những kết quả đó đã góp phần xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền địa phương vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương trên địa bàn thành phố trong những năm qua.

Tác giả: Đại tá Lê Huy Chung - Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 80 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 16 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

1493-CV/BTGTU

Công văn số 1493-CV/BTGTU về định hướng công tác tuyên truyền tháng 9.2024

lượt xem: 178 | lượt tải:75

1494-CV/BTGTU

Công văn số 1494-CV/BTGTU tuyên truyền giải báo chí toàn quốc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

lượt xem: 148 | lượt tải:53

118-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ X tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 570 | lượt tải:273
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập198
  • Hôm nay39,881
  • Tổng lượt truy cập13,644,942
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây