Nữ cán bộ tận tụy “miệng nói, tay làm”

Thứ hai - 11/09/2023 05:55 327 0
“Trách nhiệm, gương mẫu, hết lòng vì công việc và được nhân dân tin tưởng, quý mến”, đó là nhận xét của người dân ấp Bù Tam, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp về chị Huỳnh Thị Thu Mỹ, Trưởng Ban Công tác mặt trận, Chi hội trưởng Hội Phụ nữ ấp Bù Tam.
Với vai trò trưởng Ban công tác mặt trận kiêm Chi hội trưởng Hội phụ nữ, chị luôn quan tâm tới công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của chị em. Chị thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt Hội, đoàn kết hỗ trợ nhau lúc khó khăn; nỗ lực làm cầu nối cho phụ nữ cũng như hộ nghèo có vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống; đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được chị cùng các chi hội đoàn thể quan tâm kịp thời, chị đã chủ động thăm hỏi tặng quà cho gia đình khó khăn, người dân, hội viên, đoàn viên khi ốm đau, có người thân qua đời, phối hợp vận động ủng hộ các quỹ “vì người nghèo”, phòng chống thiên tai với số tiền trên 380 triệu đồng. Tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã và Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu vận động hỗ trợ 720 kg gạo cho các hộ nghèo.
 
Chị Huỳnh Thị Thu Mỹ (bìa phải) trao quà hỗ trợ cho gia đình khó khăn từ nguồn vận động mạnh thường quân

 
Trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chị đã phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất giải tỏa mặt bằng làm đường nông thôn mới. Nhờ đó, người dân đã tình nguyện hiến 3800m2 đất và cây hoa màu các loại mà không nhận hỗ trợ đền bù, đóng góp kinh phí hỗ trợ cho các công trình thi công đúng tiến độ. Ngoài ra, chị còn cùng tập thể Ban công tác mặt trận và chi bộ, chi hội đoàn thể vận động 28 hộ gia đình chấp hành giải tỏa đập thủy lợi Bù Tam, làm kênh mương dẫn nước thủy lợi ước trị giá hơn 520 triệu đồng.

Năm 2019-2021, nhận thấy được sự khó khăn, vất vả của lực lượng đang làm nhiệm vụ canh giữ biên giới, vừa bảo vệ chủ quyền quốc gia, vừa ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép trong lúc dịch Covid-19 bùng phát mạnh chị đã vận động nhân dân quyên góp ủng hộ thăm hỏi các chiến sỹ nhu yếu phẩm thiết yếu trị giá hơn gần 10 triệu đồng và 7,5 tấn rau, củ, quả ủng hộ TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Bản thân chị đã tham gia hiến máu nhân đạo 26 lần, đã được UBND tỉnh ghi nhận, khen thưởng. Đồng thời, chị cũng vận động người thân trong gia đình hiến máu nhân đạo được 24 lần, vận động hơn 30 lượt nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo thường xuyên.

Hình ảnh của chị Huỳnh Thị Thanh Mỹ đã trở thành tấm gương sáng về người nữ cán bộ tận tụy "miệng nói, tay làm". Chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi "nói cho dân nghe, làm cho dân thấy, dân tin". Chị là điển hình tiểu biểu trong học tập và làm theo lời Bác tại địa phương.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 131 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 350 | lượt tải:189

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 231 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay26,170
  • Tổng lượt truy cập8,933,225
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây