THPT chuyên Bình Long – Nơi gieo mầm tài năng

Thứ năm - 21/09/2023 05:17 811 0
Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Bình Long đã không ngừng phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
Trường THPT chuyên Bình Long được thành lập theo Quyết định số 286/QĐ-UBND ngày 16/02/2012 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước và hoạt động theo Quyết định số: 1656/QĐ-SGDĐT ngày 17/6/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước. Trường THPT chuyên Bình Long là trường THPT chuyên thứ hai trên địa bàn tỉnh.

 Nhận thức được tầm quan trọng của nhu cầu lựa chọn giáo dục chất lượng cao, đang trở thành xu thế cho sự phát triển trên địa bàn dân cư và của toàn xã hội. Trong những năm học qua, nhà trường đã đặt ra những mục tiêu, định hướng cụ thể, nỗ lực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích. Sự trưởng thành của lớp học sinh từ các khoá đầu tiên đến nay là minh chứng cụ thể và đáp lại sự kỳ vọng của các cấp lãnh đạo địa phương và của Nhân dân trong tỉnh Bình Phước.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, các thế hệ học sinh Chuyên Bình Long đã luôn khẳng định bản thân, vinh dự tham gia các cuộc thi trong tỉnh cũng như các cuộc thi có quy mô quốc tế và đem về cho nhà trường bảng thành tích đáng ngưỡng mộ. Trong năm 2022, tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh THPT đã đạt 02 giải Nhì, trong đó giải Nhì, với sản phẩm “Tiếp tục nghiên cứu khẳng định ảnh hưởng của Mitomycin C lên sự phát triển Invivo của trứng” là giải cao nhất trong lĩnh vực “Y sinh và Khoa học sức khoẻ, kỹ thuật y sinh, vi sinh” trong cuộc thi năm học này. Trong Hội thao Quốc phòng cấp tỉnh, trường đạt giải III toàn đoàn và có 02 học sinh tham gia vòng toàn quốc. Có 97 học sinh giỏi đạt giải các môn văn hoá cấp tỉnh. Đặc biệt, có 01 học sinh là Em Lê Hữu Nghĩa - Lớp 12T7, đạt Huy chương Bạc Olympic Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Huy chương Bạc Olympic Tin học Quốc tế năm 2022. Đây cũng là em học sinh có thành tích xuất sắc nhất của trường đến thời điểm hiện tại. Trường THPT chuyên Bình Long còn là trường có điểm bình quân các môn thi cao nhất toàn tỉnh tại Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông quốc gia năm 2022.
 
Tập thể Trường THPT chuyên Bình Long
Học và làm theo Bác, mỗi cán bộ, giáo viên, nhà trường luôn yêu cầu nêu cao lối sống gương mẫu, thực sự là tấm gương đạo đức để học sinh noi theo. Đề cao tinh thần tự học, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Quan tâm sưu tầm tư liệu, các mẫu chuyện kể về tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, những bài viết, những ca khúc ca ngợi về Bác để tuyên truyền thường xuyên trong các hoạt động giảng dạy.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, Chi bộ Trường THPT chuyên Bình Long đã cụ thể hóa các nội dung thông qua những hoạt động giáo dục như: Thực hiện tốt các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”… có quan hệ đoàn kết, gắn bó với tất cả mọi người.Thực hiện tốt cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt” do UBND tỉnh phát động thông qua việc thực hiện cuộc vận động “Người Bình Long nói lời hay làm việc tốt” của Thị ủy Bình Long.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng duy trì và đổi mới hoạt động câu lạc bộ Tiếng Anh và các câu lạc bộ đội nhóm khác theo hướng nâng cao hiệu quả. Phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong khoá thi đầu tiên chứng chỉ Tiếng Anh các cấp độ. Thực hiện nhiều mô hình đổi mới, sáng tạo trong công tác quản lí, tập trung vào chiến lược nâng cao chất lượng người học, chăm lo cho học sinh “Khỏe về thể chất, sáng về trí tuệ, đẹp về tâm hồn” với phương châm “tất cả vì học sinh thân yêu”.

Những kết quả trên là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Bình Long tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng khẳng định uy tín, vị thế, chiến lược giáo dục của nhà trường, xứng đáng với thương hiệu “THPT chuyên Bình Long - Nơi gieo mầm tài năng”.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 149 | lượt tải:103

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 383 | lượt tải:221

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 253 | lượt tải:122
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập101
  • Hôm nay17,306
  • Tổng lượt truy cập9,081,333
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây