Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ kiểm tra công tác thi đua cuối năm tại Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Công ty TNHHMTV Cao su Bình Long

Thứ ba - 05/12/2023 03:40 353 0
Nhằm nắm bắt tình hình công tác tuyên giáo, phát hiện những mô hình mới, cách làm hay để tuyên truyền nhân rộng trong toàn tỉnh cũng như khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của công tác tuyên giáo tại cơ sở, sáng ngày 05/12/2023, Đoàn Kiểm tra của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long về thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023.
Dự và chủ trì buổi kiểm tra có đồng chí Phan Duy Khiêm –Báo cáo viên Trung ương, Trưởng phòng Thông tin- Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các đồng chí đại diện các phòng chuyên môn của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.
Về phía Đảng uỷ công ty TNHH MTV Cao su Bình Long có đồng chí Lê Văn Thuỷ - Phó Bí thư Thường trực, kiêm Trưởng ban Tuyên giáo đảng uỷ, đồng chí Trần Thị Quỳnh Liên phụ trách công tác tuyên giáo đảng ủy cùng các đồng chí đại diện các phòng, ban chuyên môn cty và đảng uỷ các đơn vị trực thuộc cùng tham dự.


 
Toàn cảnh buổi làm việc tại Đảng uỷ Công ty

Đại diện Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Công ty đã thông qua báo cáo đánh giá công tác tuyên giáo năm 2023, nhìn chung Ban Tuyên giáo đã đạt nhiều kết quả khả quan như: Năm 2023, trong bối cảnh điều kiện kinh tế - xã hội gặp rất nhiều khó khăn, đời sống của người dân bị ảnh hưởng lớn do suy thoái kinh tế toàn cầu, việc làm và thu nhập bị thu hẹp, giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh, đặc biệt là cây cao su ở mức thấp… đã ảnh hưởng phần nào tới thu nhập, cuộc sống, tư tưởng cán bộ, đảng viên, người lao động trong công ty. Tuy nhiên, với sự tích cực, chủ động trong công tác điều hành của Thường trực Đảng ủy, sự nỗ lực cố gắng của Ban Tuyên giáo Đảng ủy trong nắm bắt, định hướng tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên chức đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ, nổi bật là các chế độ lương, thưởng, phúc lợi xã hội được bảo đảm, thực hiện kịp thời.
Trong công tác tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng đã để lại nhiều dấu ấn khi có sự kết hợp với việc tổ chức các hoạt động tập thể, thăm tặng quà, trao tặng nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Hệ thống các văn bản tuyên giáo được ban hành, lưu trữ khá bài bản, với 111 nội dung được thông qua. Việc tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng được lồng ghép, kết hợp phù hợp với đặc điểm của đơn vị sản xuất; đã bước đầu triển khai cài đặt, hướng dẫn sử dụng Sổ tay đảng viên điện tử cho đảng viên. Hoạt động giáo dục lý luận chính trị, mở lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho quần chúng ưu tú, đảng viên mới được chú trọng. Tổ công tác 03 của Đảng ủy và cơ sở được kiện toàn, mở rộng thêm được một số trang, nhóm cộng đồng phục vụ công tác tuyên truyền. Cuộc thi bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 3/2023 được triển khai khá nghiêm túc, với 01 giải tập thể và 01 giải cá nhân cấp tỉnh. Việc học tập và làm theo Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên của người đảng viên, gắn với lao động sản xuất, đổi mới sáng tạo của công nhân, người lao động của đơn vị…

 
Đồng chí Phan Duy Khiêm -Báo cáo viên Trung ương, Trưởng phòng Thông tin- Khoa giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy quán triệt nội dung buổi làm việc

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế, công tác phát triển đảng viên tại đảng uỷ còn gặp nhiều khó khăn do việc thu hút lao động trực tiếp giảm, các trang fanpage cơ sở chưa có nhiều bài viết tiêu biểu về hoạt động của các cơ quan, đơn vị, chưa có nhiều thu hút, chưa có nhiều lượt like..

Các Thành viên Đoàn Kiểm tra của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Duy Khiêm -Báo cáo viên Trung ương, Trưởng phòng Thông tin- Khoa giáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Ban Tuyên giáo Đảng ủy cty trong năm 2023 và đề nghị Ban Tuyên giáo Đảng ủy cty tiếp tục quan tâm, tham mưu cho Đảng ủy triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm trong năm 2024 như sau:


Một là, Quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong đội ngũ cán bộ công nhân viên chức, người lao động công ty, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế thế giới đang trên đà suy thoái hiện nay, không để các đối tượng xấu lợi dụng những khó khăn trong cuộc sống của người lao động để kích động, lôi kéo tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật.
Hai là, Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; thường xuyên theo dõi, đánh giá, có kiến nghị, đề xuất đối với tỉnh về những vấn đề có liên quan trong quá trình triển khai ứng dụng Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Bình Phước, để làm sao ứng dụng này thực sự đáp ứng được yêu cầu đổi mới công tác tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay.
Ba là, Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, những vấn đề cốt lõi của chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những thành tựu đạt được của đất nước, của tỉnh, của đơn vị trong suốt quá trình đổi mới đất nước, những gương người tốt, việc tốt, người thật, việc thật trên địa bàn thị xã… bằng các hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn, để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, củng cố niềm tin của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động vào Đảng, vào chế độ xã hội chủ nghĩa.
Bốn là, Tập trung triển khai thực hiện Đề án số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2022 – 2025 gắn với thực hiện Quy định số 85 của Ban Bí thư về đảng viên sử dụng internet, mạng xã hội. Trong đó, cần đặc biệt quan tâm đến việc xây dựng và phát triển lực lượng; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên; mở rộng và nâng “chất” cho các trang, nhóm cộng đồng trên địa bàn, phấn đấu mỗi nông trường có ít nhất 01 trang, nhóm cộng đồng để tuyên truyền các hoạt động thường ngày tại đơn vị, các gương người tốt, việc tốt, các chủ trương, chính sách mới của công ty...
Năm là, Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn, trong đó cần chú ý xây dựng các mô hình, gương điển hình có chất lượng, gắn với từng mô hình, từng con người cụ thể, các phong trào thi đua yêu nước, “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”, “thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”… bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm của đơn vị sản xuất.

 

Tác giả: Trương Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 131 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 350 | lượt tải:189

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 231 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay28,583
  • Tổng lượt truy cập8,935,638
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây