Chạy bộ xây dựng lối sống khỏe mạnh

Chủ nhật - 12/11/2023 22:45 402 0
Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023 khởi tranh tại thị xã Phước Long (ngày 26-11) đang đến rất gần. Thời điểm này, các runners trong và ngoài tỉnh đang cố gắng tập luyện để tham gia giải với tinh thần thể thao cao nhất. Đến với giải, ngoài giao lưu, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần thể dục thể thao thì các runners còn mong muốn chiến thắng bản thân.

Rèn sức khỏe - kết nối tình thân

 “Tôi rất ấn tượng Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I với slogan “Đường chạy của những nhà vô địch”. Tôi luyện tập rất nhiều cho cự ly full marathon 42km. Đây là cự ly rất thành công của “Ông hoàng marathon Việt Nam” Hoàng Nguyên Thanh nên tôi đã học hỏi Nguyên Thanh về cách tập luyện. Với thể trạng của mình, tôi và một số thành viên mới tham gia câu lạc bộ (CLB) khoảng 1 năm trở lại đây ưu tiên sức bền, chạy chậm và chạy dài” - anh Lê Hoàng Công, thành viên CLB Runner Bình Phước chia sẻ.

Anh Lê Hoàng Công trên đường chạy ở cự ly 42km tại Giải Cần Giờ marathon 2023

Hằng tuần, ngoài những buổi chạy thông thường để hồi phục cơ bắp, cuối mỗi tuần, tôi sẽ chạy cự ly 42km để tập luyện cho quen dần với lộ trình. Khi tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, sẽ có những con dốc dài hơn, đó là thử thách và cũng là cơ hội để mỗi runners vượt qua và hoàn thành cung đường marathon tại Bình Phước, trở thành nhà vô địch của chính bản thân. Tham gia giải marathon lần này, tôi muốn phá kỷ lục 4 giờ 30 phút của chính mình ở cự ly 42km.

Anh LÊ HOÀNG CÔNG, thành viên CLB Runner Bình Phước

 

Anh Công nhận ra được rất nhiều lợi ích từ chạy bộ. Bên cạnh rèn luyện sức khỏe, anh còn có cơ hội quen biết thêm nhiều runners trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, tham gia các giải marathon, được đi nhiều nơi giúp anh có cơ hội giới thiệu, quảng bá về văn hóa, vùng đất Bình Phước đến với mọi người, cũng như tham quan, tìm hiểu về văn hóa, con người ở tỉnh bạn trên mọi miền Tổ quốc.

Sau hơn 1 năm gắn bó với chạy bộ, anh Công đã có cơ hội tham gia nhiều giải marathon ở các tỉnh như: Bình Dương, Bình Thuận, TP. Hồ Chí Minh… Gần đây nhất, anh đã thử sức ở cự ly 75km tại Giải Bình Dương ultra road - bứt phá giới hạn.

Anh Lê Hoàng Công tham gia tại Giải Bình Dương ultra road - bứt phá giới hạn  ở cự ly 75km

Bén duyên với marathon, anh Công còn hướng dẫn 2 con trai là Lê Hoàng Phát và Lê Hoàng Đạt cùng tham gia chạy bộ. 3 cha con anh duy trì chạy bộ mỗi ngày vào các buổi chiều. Tuy nhiên, vào những ngày nghỉ, cuối tuần, thời gian tập luyện thường được anh kéo dài hơn với những bài tập bài bản để chuẩn bị cho Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I diễn ra tại thị xã Phước Long vào ngày 26-11 sắp tới.

Anh Lê Hoàng Công và con trai Lê Hoàng Phát nắm tay nhau về đích tại Giải Cần Giờ marathon 2023

Con trai lớn của anh là Lê Hoàng Phát (14 tuổi) cho biết: “Em chạy bộ cùng ba và em trai mỗi tuần. Tập được một thời gian, em đã tham gia cùng ba ở một số giải. Em thấy chạy bộ giúp rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền và có tinh thần thoải mái hơn trong học tập. Em đăng ký tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I ở cự ly 10km. Trước khi diễn ra giải này, em đã cùng ba và em trai tham gia các giải marathon ngoài tỉnh ở cự ly 10km, nhưng chưa đạt được thời gian như mong muốn nên lần này em muốn phá kỷ lục của bản thân”.

Chinh phục thử thách

Chạy bộ vừa rèn luyện, nâng cao sức khỏe vừa để chiến thắng bản thân ở những cự ly dài đang được giới trẻ chọn lựa để xây dựng lối sống khỏe mạnh.

Đăng ký Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I ở cự ly 10km, chị Lê Thị Kim Cúc ở phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài dành 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày để tập luyện. Duy trì chạy bộ khoảng 3 tháng nay, chị Cúc thấy sức khỏe tốt hơn, tinh thần thoải mái hơn. Chọn chạy bộ để nâng cao sức khỏe, hiện chị Cúc duy trì tập luyện để đạt mục tiêu chạy 7 phút/km khi tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I sắp tới. Chị Cúc chia sẻ, chạy bộ giúp nhịp tim, cơ bắp và xương khớp khỏe mạnh hơn. Trước đây, tôi thường bị đau lưng nhưng từ khi tập chạy bộ thì hết đau và xương khớp cũng linh hoạt hơn. Chuẩn bị cho giải sắp tới, ngoài tập luyện, tôi còn chú trọng đến chế độ dinh dưỡng, ăn uống đảm bảo cung cấp đầy đủ protein, canxi và rau, củ, quả để có thể trạng tốt nhất.

Là một trong những thành viên của CLB Runner Bình Phước, chị Nguyễn Trần Diệu Hiền ở phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài đang cố gắng tập luyện mỗi ngày để có sức khỏe tốt nhất cho Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I. Hiện chị Hiền đã chạy được ở cự ly 21km với thời gian khoảng 3 giờ, sau hơn 4 tháng duy trì tập luyện. Cũng với phương châm tập luyện mỗi ngày để duy trì sức khỏe, sức bền nên chị Hiền dành những ngày nghỉ cuối tuần để chạy cự ly dài.

Chia sẻ lý do đến với chạy bộ và tham gia Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, chị Hiền cho biết: “Tôi chọn chạy bộ vì bộ môn này đơn giản, không tốn nhiều chi phí, có thể tập luyện ở bất kỳ đâu. Duy trì môn thể thao này mỗi ngày, tôi thấy cơ thể khỏe hơn, đào thải chất độc, không bị bệnh vặt. Hiện tôi tập luyện để duy trì sức bền ở cự ly 25km và rút ngắn thời gian chạy. Sau giải này, mục tiêu của tôi là hướng tới cự ly 42km”. Bắt đầu chạy từ 500m, đến nay chị Hiền đã có thể chạy liên tục được 13-14km.

Còn đối với anh Công, ban đầu chỉ chạy bộ ở cự ly 500m. Sau 1 năm, anh đã thử sức và chinh phục ở cự ly 42km. Chạy bộ với mục đích giảm cân, sau 3 tháng tập luyện chăm chỉ, anh đã giảm được 6kg và sau 1 năm giảm được 10kg. Anh Công chia sẻ: Tháng 10-2022, tôi tham gia CLB Runner Bình Phước và được huấn luyện viên cùng các thành viên CLB hướng dẫn cách chạy bộ. Tiêu chí của CLB là run to connect (chạy để kết nối), tạo cho bản thân có nhiều niềm vui, sức khỏe.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 131 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 350 | lượt tải:189

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 231 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập100
  • Hôm nay30,335
  • Tổng lượt truy cập8,937,390
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây