Mong ước về quyền trẻ em

Thứ hai - 20/11/2023 20:25 1.089 0
Trẻ em có quyền được sống trong một môi trường an toàn mà không bị phân biệt đối xử, trẻ em có quyền tiếp cận nước, thức ăn, được chăm sóc y tế, giáo dục và có tiếng nói trong các quyết định có ảnh hưởng đến hạnh phúc, phúc lợi của trẻ.
Với trẻ em, được quan tâm, chăm sóc, được vui chơi và cảm nhận tình yêu thương từ người lớn là niềm hạnh phúc, là động lực để trẻ em cố gắng trong học tập và trong cuộc sống. Trong ngày "Thiếu nhi thế giới" 20-11, các em đã cùng bày tỏ những mong muốn của mình. 

Mong muốn được yêu thương, chăm sóc



Em Nguyễn Hà Thiên Phú, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản: "Con nghĩ trẻ em trên thế giới thiếu thốn nhiều nhất chính là sự yêu thương và quan tâm của gia đình. Bởi vì, người lớn càng ngày càng bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian quan tâm đến con em. Vì thế, theo con điều mong muốn nhất của trẻ em chính là gia đình sẽ quan tâm đến trẻ em nhiều hơn. Riêng con mong muốn ba mẹ và thầy cô quan tâm, thương yêu con hơn".

 

Em Nguyễn Quỳnh Trang, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản cho biết: "Con mong trẻ em thế giới được yêu thương, không bị xa lánh. Con cũng mong cha mẹ không thiên vị giữa các con trong nhà. Và điều con mong lớn nhất là trẻ em luôn khỏe mạnh".



Em Đỗ Thị Tuyết Nhi, xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh bày tỏ: "Con mong muốn tất cả thiếu nhi trên thế giới có được môi trường học tập tốt để có được nhiều kiến thức hơn trong cuộc sống".

 

"Thiếu nhi ai cũng có gia đình ấm áp. Trẻ em đều được học tập, được ăn món ăn mình yêu thích và không còn đi trên những con đường khó khăn nữa", đây là mong muốn của em Nguyễn Thiên An, xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh.



Em Nguyễn Tấn Phát, xã Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh nói: "Con mong muốn người lớn tổ nhiều chức sân chơi cho trẻ em vui chơi. Mong muốn trẻ em khắp mọi nơi dù ở đô thị hay vùng sâu, vùng xa cũng sẽ có những khu vui chơi rộng lớn, sạch sẽ.

Người lớn nên lắng nghe và thấu hiểu

 

Em Phan Ngọc Quỳnh Hoa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh chia sẻ: "Em thấy người lớn đôi khi không dành nhiều thời gian để thấu hiểu tâm tư, tình cảm và mong muốn của trẻ em. Người lớn luôn cho rằng mình đúng và trẻ em thì thường sai. Theo em suy nghĩ này xuất phát từ chính sự chưa thấu hiểu trẻ em. Vì thế, em mong người lớn, nhất là các bậc cha mẹ lắng nghe và hiểu các con hơn".
 

Với Nguyễn Ngọc Yến Trang, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản mong: Trẻ em Việt Nam có một gia đình hạnh phúc, có ngày "Thiếu nhi thế giới" vui vẻ bên gia đình và nhận được món quà mình yêu thích.
 

Em Đặng Thị Anh Thư, xã Tân Hưng, huyện Hớn Quản mong: Thiếu nhi thế giới sẽ nhận được những món quà từ người lớn, đặc biệt là tình yêu thương. Mong thế giới luôn được hòa bình và chúng em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

 Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em vào năm 1990 và đã đạt được những tiến bộ to lớn khi đảm bảo rằng trẻ em được hưởng quyền lợi của trẻ em, được chăm sóc, khỏe mạnh, an toàn, được giáo dục, được bảo vệ và được trao quyền để phát huy hết tiềm năng của mình.

 
Ngày 20-11-2023 là một ngày ý nghĩa với trẻ em trên toàn thế giới. Đây là dịp kỷ niệm 70 năm ngày "Thiếu nhi thế giới" (Ngày quốc tế về quyền trẻ em) và cũng là ngày đánh dấu mốc quan trọng sau 34 năm Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em - hiệp ước nhân quyền được phê chuẩn rộng rãi nhất lịch sử. 
Ngày Thiếu nhi thế giới 20-11 góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của xã hội về chăm sóc, giáo dục trẻ em, cải thiện phúc lợi, cuộc sống của trẻ em; thúc đẩy, tôn vinh quyền trẻ em.
 

Tác giả: Hồng Phương (BPO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 131 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 350 | lượt tải:189

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 231 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay28,485
  • Tổng lượt truy cập8,935,540
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây