Những đóa hoa tươi thắm tri ân Thầy Cô

Chủ nhật - 19/11/2023 21:32 431 0
Những bó hoa tươi thắm như một thông điệp ý nghĩa không thể thiếu trong Ngày nhà giáo Việt Nam (20-11) hằng năm. Hoa được trao tặng bằng nhiều hình thức khác nhau, nhưng tất cả đều mang ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn và như một lời tri ân, lời chúc mừng của học trò gửi đến Thầy, Cô của mình.
Hoa tươi bục giảng

Đã trở thành thông lệ, cứ đến tháng 11 hằng năm, ở mỗi lớp của Trường tiểu học Đăng Hà (huyện Bù Đăng) luôn hiện hữu một bình hoa tươi thắm, tỏa hương thơm ngát. Hoa được đặt ngay ngắn và trang trọng trên bàn giáo viên. Tùy theo ý tưởng sáng tạo mà học sinh các lớp sẽ trang trí bình hoa, giỏ hoa với những kiểu dáng khác nhau.

“Năm học nào Liên đội trường cũng phát động phong trào “Hoa tươi bục giảng”. Tháng 11 hằng năm, chúng em lại háo hức với việc cắm hoa. Chúng em thường tận dụng những loại hoa ở nhà cắt đem lên lớp để các bạn khéo tay cắm. Thật vui khi thầy, cô thích giỏ hoa mà chúng em dành tặng mỗi ngày” - em Đoàn Thành Luân, lớp 5/1, Trường tiểu học Đăng Hà vui vẻ cho hay.

 
Không gian lớp 5/1, Trường tiểu học Đăng Hà rực rỡ hơn nhờ bình hoa tươi do chính tay các em cắm

Phong trào “Hoa tươi bục giảng” cũng được nhiều trường học trong tỉnh triển khai thực hiện mỗi dịp 20-11. Tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bù Đốp (huyện Bù Đốp), Liên đội trường đã tổ chức kết hợp phong trào “Hoa tươi bục giảng” và hội thi cắm hoa giữa các khối lớp trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam của trường. Theo đó, các lớp chia tổ để thi cắm hoa, sau khi hoàn thành, các giỏ hoa sẽ lần lượt được đặt tại góc bàn giáo viên.
 
Học sinh lớp 6A1, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bù Đốp hào hứng với phần thi cắm hoa chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
 
Thích thú ngắm giỏ hoa mà nhóm vừa hoàn thành, em Nguyễn Gia Huy, lớp 6A1, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bù Đốp chia sẻ: Khi Liên đội trường triển khai phần thi cắm hoa, em rất háo hức và cùng tham gia để tự tay làm giỏ hoa đẹp nhất tặng thầy cô dịp 20-11 này. Hy vọng giỏ hoa của chúng em sẽ đem đến niềm vui cho thầy, cô mỗi ngày lên lớp.

“Tỏa ngát” yêu thương

Với đôi bàn tay khéo léo và tấm lòng tri ân, các em đã tỉ mỉ cắm nên những giỏ hoa rực rỡ sắc màu. Mỗi bông hoa tươi thắm đều chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn của học sinh trao đến thầy cô. Em Kiên Thị Yến Nhi, lớp 6A1, Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bù Đốp bộc bạch: Chúng em lựa chọn những bông hoa đẹp nhất và gửi gắm tình cảm qua giỏ hoa tươi với mong muốn dâng lên thầy cô những lời yêu thương, sự biết ơn chân thành nhất.

 
Tuần cao điểm của phong trào “Hoa tươi bục giảng” và hội thi cắm hoa năm nay diễn ra từ ngày 13 đến 19-11. Sự xuất hiện của những bình, giỏ hoa tươi thắm trong dịp 20-11 không chỉ giúp không gian lớp học rực rỡ, không khí trong lành hơn mà đây là món quà tinh thần vô giá đối với thầy, cô giáo trước tình cảm yêu mến mà học trò dành tặng.

Hạnh phúc trước tình cảm của học trò, cô Đoàn Thị Nhuần, giáo viên Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Bù Đốp chia sẻ: Trong tháng 11 này, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc trước tình cảm của học trò dành tặng cho mình. Những giỏ hoa các em tự cắm và trang trí không chỉ làm lớp học tươi sáng, đẹp hơn mà dường như giúp bài giảng chúng tôi truyền đạt đến các em cũng hay hơn…
 
Những giỏ hoa xinh tươi như lời cảm ơn chân thành được các em học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú Bù Đốp trao tặng đến thầy, cô giáo của mình
 
Không chỉ trao gửi những đóa hoa, bình hoa tươi thắm, học sinh trong tỉnh còn trao tặng đến cô thầy hàng ngàn bông hoa học tốt qua các phong trào “Giờ học tốt”, “Tuần học tốt”, “Hoa học tốt”… “Món quà ý nghĩa mà học sinh trong lớp cùng nhau trao tặng thầy cô dịp 20-11 năm nay là rất nhiều bông hoa học tốt chúng em đã nỗ lực đạt được. Đây là những bó hoa tươi thắm nhất chúng em dành tặng thầy cô” - em Nguyễn Đình Hoàng Anh, lớp 7A3, Trường THCS&THPT Võ Thị Sáu (huyện Bù Gia Mập) vui vẻ cho biết.
 
“Mỗi dịp 20-11, Liên đội đều phối hợp nhà trường tổ chức phong trào “Hoa học tốt” để các khối lớp thi đua với nhau. Phong trào được triển khai dựa trên hoạt động “Ngày học tốt”, “Giờ học tốt” để các em giành được nhiều điểm cao dâng lên thầy cô. Các em luôn hăng hái thi đua với tinh thần học tập tích cực. Với giáo viên, những đóa hoa học tốt là món quà vô giá, tiếp thêm tinh thần để chúng tôi tiếp tục làm tốt nhiệm vụ “trồng người”” - thầy Lê Văn Duyệt, giáo viên Tổng phụ trách Đội, Trường tiểu học Đăng Hà hạnh phúc chia sẻ.
 

Tác giả: Hồng Phương (BPO)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 131 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 350 | lượt tải:189

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 231 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay29,296
  • Tổng lượt truy cập8,936,351
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây