“Nói đi đôi với làm - Tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả”

Thứ tư - 08/11/2023 02:31 278 0
Chiều ngày 7-11, tại Thành ủy Đồng Xoài, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Chi bộ Văn phòng và các ban xây dựng Đảng thuộc Thành ủy Đồng Xoài tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề quý 3, năm 2023 với nội dung “Nói đi đôi với làm - Tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả” theo phong cách Hồ Chí Minh.
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng chủ trì buổi sinh hoạt.
 
Các cán bộ, đảng viên tham dự buổi sinh hoạt
 
Tại buổi sinh hoạt, các đảng viên đã phân tích, làm rõ ý nghĩa, mối quan hệ giữa “nói” và “làm”, qua đó khẳng định “Nói đi đôi với làm” trong tư tưởng Hồ Chí Minh là sự thống nhất, sự gắn liền giữa nhận thức với hành động; giữa lời nói và việc làm phải tương xứng, phù hợp với nhau. Nếu để xảy ra tình huống mâu thuẫn không chỉ mắc lỗi về tư duy mà còn là lỗi về đạo đức, nhân cách.
 
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền đánh giá cao
tầm quan trọng của việc tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề

 
Lãnh đạo Thành ủy và cán bộ, đảng viên các ban xây Đảng
thuộc Thành ủy Đồng Xoài dự buổi sinh hoạt

 
Liên quan đến nội dung tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả, nội dung buổi sinh hoạt cũng đã khẳng định: Tham mưu là một công việc khó, đòi hỏi cán bộ làm công tác này phải vừa “hồng”, vừa “chuyên”. Người làm công tác tham mưu không đơn thuần là giúp việc cho lãnh đạo các cấp, mà còn phải là người có bản lĩnh, có năng lực, trình độ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức trong sáng, trung thực, thẳng thắn, nghiêm túc, chủ động, độc lập, thích ứng cao trong công việc, luôn cần cù, tỉ mỉ, thận trọng và có tính chuyên nghiệp, nguyên tắc cao...
 
Đảng viên Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự buổi sinh hoạt
 
Các đảng viên tham gia thảo luận tại buổi sinh hoạt
 
Trên tinh thần định hướng, gợi mở của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền và Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng, các đảng viên dự buổi sinh hoạt đã tập trung phân tích, thảo luận, nêu bật các luận điểm, luận cứ được đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn công tác để làm rõ thêm nội dung “Nói đi đôi với làm - Tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả”. Trong đó, nhấn mạnh nói đi đôi với làm, đòi hỏi người cán bộ phải trung thực, trong sáng, quang minh, chính đại.
 
Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Thị Lanh cho rằng, những người nói đi đôi với làm là những người có uy tín, trách nhiệm cao
 
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Mạc Đình Huấn nhấn mạnh, nói đi đôi với làm
đòi hỏi người cán bộ, đảng viên phải trung thực, trong sáng

 
Đánh giá cao các nội dung thảo luận tại buổi sinh hoạt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng nhấn mạnh: “Nói đi đôi với làm - Tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả” trước hết phải bắt đầu từ nhận thức, phải hiểu thông vấn đề.
 
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng
phát biểu kết luận buổi sinh hoạt

 
Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng cũng đề nghị, về quan điểm nói là phải làm, mỗi cán bộ, đảng viên trước hết phải nghiêm túc với chính bản thân. Là đảng viên trước hết phải xây dựng được uy tín, chú trọng xây dựng hình ảnh bản thân mới tạo được lòng tin từ quần chúng nhân dân. Đối với công tác tham mưu, các đảng viên phải bám sát chủ trương 4 đúng của tỉnh đó là: Đúng thời gian, đúng quy trình, đúng quy định và đúng thẩm quyền; tránh tình trạng “quy trình thì đúng, sản phẩm thì lỗi”.
 

Tác giả: Nguồn: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 131 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 350 | lượt tải:188

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 231 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay22,221
  • Tổng lượt truy cập8,929,276
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây