Mỗi người làm một việc tốt theo gương Bác ở Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng

Thứ ba - 23/05/2023 03:57 803 0
“Mỗi người làm một việc tốt theo gương Bác” - đây là cách mà Chi bộ Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Bù Đăng triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục, được tập thể giáo viên, nhân viên, học sinh hưởng ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng với những hành động thiết thực. Làm việc tốt theo gương Bác không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tập thể vững mạnh toàn diện mà còn tạo dựng được hình ảnh ứng xử văn minh, lịch sự, nhân văn trong trường học.

Khắc ghi lời Bác dạy, xuyên suốt hoạt động dạy và học, nhà trường đều gắn với việc học và làm theo Bác. Trước hết là từ chi bộ, sau đó triển khai sâu rộng đến các tổ chức, đoàn thể và tới từng đoàn viên, thanh niên, học sinh. Chi bộ có bảng phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đảng viên theo từng tháng. Định kỳ sinh hoạt chi bộ, các đảng viên triển khai chuyên đề học tập và làm theo Bác, có liên hệ thực tế tới bản thân, tập thể trường. Đầu năm, tập thể trường, các tổ chức, đoàn thể và các cá nhân đều đăng ký một việc làm thiết thực theo gương Bác, có sự theo dõi, giám sát của chi bộ. Trong giảng dạy, chú trọng đổi mới phương pháp dạy học để đáp ứng với chương trình giáo dục phổ thông mới; người dạy lấy học sinh làm trung tâm, quan tâm phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh.
 
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh và Tỉnh ủy viên,
Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương tặng hoa, giấy khen các chi, đảng bộ hoàn thành xuất sắc
 nhiệm vụ năm 2021. Đại diện Chi bộ Trường THPT Lê Quý Đôn (bìa trái) là một trong số đó
(nguồn hình: Bình Phước Online)

Hướng đến xây dựng mô hình trường học thân thiện, hiện nay, khuôn viên, cơ sở vật chất nhà trường đã có sự thay đổi khang trang hơn với nhiều hàng cây, ghế đá; trong mỗi lớp có góc học tập, không gian xanh do chính học sinh trang trí. Mỗi tập thể lớp có một góc lao động trong khuôn viên trường để chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, tạo không gian xanh, thoáng mát. Việc chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, thu gom rác hằng ngày của chi đoàn các lớp góp phần xây dựng “trường học xanh, lớp học sáng”.
 
Trường THPT Lê Quý Đôn luôn lấy 3 tiêu chí quan trọng, có tính cốt lõi là “yêu thương”, “an toàn” và “tôn trọng” để triển khai trong tất cả các hoạt động. Học sinh của trường luôn được đối xử công bằng, nếu có vi phạm nội quy thì giáo dục bằng tình yêu thương, trách nhiệm kết hợp với phương pháp kỷ luật tích cực. Từ môi trường thân thiện đó đã hạn chế tối đa học sinh bỏ học cũng như tình trạng bạo lực học đường. Học sinh mạnh dạn, tự tin hơn khi trao đổi, thảo luận với giáo viên cũng như nêu lên đề xuất, kiến nghị của mình với lãnh đạo nhà trường.
 
Năm học 2021-2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến hoạt động dạy và học trực tiếp, nhưng nhà trường vẫn duy trì phong trào “Nói lời hay, làm việc tốt”, thu nhiều tổ chức, cá nhân tham gia. Công đoàn trường đã đóng góp được 14,5 triệu đồng hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo; đóng góp quỹ phòng, chống dịch Covid-19 hơn 30 triệu đồng; vận động gần 9 triệu đồng cùng các nguồn hỗ trợ khác đã đảm bảo 100% học sinh có thiết bị học trực tuyến. Từ chương trình “Chắp cánh ước mơ cho em”, tập thể trường đã vận động đóng góp hỗ trợ kinh phí cho em Nguyễn Thị Tuyết Nhung, lớp 12A1 và tiếp sức cho em Nguyễn Vũ Toán, lớp 12A2 với tổng số tiền gần 100 triệu đồng, giúp các em có kinh phí học lên đại học, thực hiện ước mơ của bản thân.
 
Những việc làm thiết thực của Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường THPT Lê Quý Đôn đã tạo ra một môi trường giáo dục toàn diện, từ tư duy, trình độ đến phẩm chất, nhân cách của học sinh, giúp học sinh phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ, sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ xây dựng đất nước trong tương lai, xứng đáng với niềm tin của đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bù Đăng.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 82 | lượt tải:78

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 289 | lượt tải:133

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 174 | lượt tải:103
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay16,345
  • Tổng lượt truy cập8,629,332
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây