Thiết thực học tập theo gương Bác từ phong trào “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” ở thành phố Đồng Xoài

Thứ ba - 23/05/2023 05:47 2.808 0
Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã có nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả, được đông đảo Nhân dân đồng tình ủng hộ, trong đó phải kể đến phong trào “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” do Thành ủy, UBND thành phố Đồng Xoài phát động để thực hiện các công trình, dự án giao thông. Phong trào này đã thực sự làm thay đổi cảnh quan thành phố, cải thiện đáng kể đời sống người dân.

Nổi bật trong công tác tự nguyện hiến đất làm đường của địa phương có gia đình của ông Trần Quốc Việt, cư trú tại khu phố Tân Trà 2, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, đã hiến tặng 4.888m2 để mở đường vành đai phía Nam thành phố Đồng Xoài. Đây là tuyến đường rất quan trọng nối kết Quốc lộ 14 với đường ĐT 741, nhằm giảm tải lưu lượng giao thông ra vào nội ô thành phố.

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Hữu Đây đã đồng thuận hiến 7.000m2 đất và tự nguyện tháo dỡ, di dời 2 căn nhà cấp 4, diện tích 150m2 để bàn giao cho thành phố triển khai thi công tuyến đường Phan Bội Châu, với trị giá khoảng 20 tỷ đồng. Hành động của gia đình ông Nguyễn Hữu Đây đã tạo sự lan tỏa tích cực đến những hộ dân khác trong phạm vi ảnh hưởng của dự án, đến nay đã có 41/41 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Phan Bội Châu đã tự nguyện hiến đất, chặt hạ cây cối, tháo dỡ, di dời công trình, vật kiến trúc và bàn giao mặt bằng để hoàn thành thi công tuyến đường, khánh thành nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo thành phố Đồng Xoài thăm hỏi, động viên
đơn vị thi công tuyến đường Phan Bội Châu (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử thành phố Đồng Xoài)

Thêm một điển hình tiêu biểu là gia đình Bà Vũ Thị Mai, Khu phố 5, phường Tiến Thành đã hiến 3.894,4m2 đất thuộc tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông nối dài, trị giá khoảng 4 tỷ đồng. Bà Mai chia sẻ: “Gia đình tôi thống nhất cao, đồng tình, vui vẻ và tiên phong hiến đất để Nhà nước sớm thi công con đường này nhằm giúp cho người dân địa phương hưởng lợi trong việc đi lại, điện chiếu sáng, tạo môi trường tốt cho việc kêu gọi các Nhà đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh và các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh trên địa bàn phường Tiến Thành". Vừa qua, tuyến đường này cũng đã được tổ chức san lấp mặt bằng, chuẩn bị bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng.

Ông Nguyễn Hữu Đây, ông Trần Quốc Việt và bà Vũ Thị Mai là 03 trong số nhiều hộ dân tiêu biểu của thành phố Đồng Xoài tích cực hưởng ứng phong trào “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến”. Việc làm ý nghĩa này đã tạo sức lan tỏa và đồng thuận trong Nhân dân, từ đó, nhiều tuyến đường được nâng cấp, mở rộng, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Được biết, trong năm 2022 và 03 tháng đầu năm 2023, các hộ dân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài đã đồng thuận hiến tổng diện tích 364.591 m2 đất, trị giá hơn 131,7 tỷ đồng; qua đó, hình thành 21 tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Có thể nói, phong trào “Việc phố, việc làng, đất vàng cũng hiến” là một trong những phong trào tiêu biểu của thành phố Đồng Xoài thời gian qua. Có được những kết quả trên là nhờ sự tuyên truyền, vận động của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và sự thống nhất, đồng thuận cao từ nhân dân trên địa bàn. Cùng với đó, chính quyền các cấp luôn đặt quyền lợi của người dân lên trên hết, mọi công trình phải được thi công và đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của chính nhân dân, những người sẽ được thụ hưởng từ những công trình đó mang lại. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới phong trào hiến đất làm đường sẽ còn tiếp tục lan toả, để Đồng Xoài ngày càng phát triển, xứng tầm trung tâm của tỉnh với tiêu chí “xanh, sạch, thông minh, hiện đại”.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 98 | lượt tải:83

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 312 | lượt tải:146

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 190 | lượt tải:105
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay11,651
  • Tổng lượt truy cập8,699,688
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây