Người cán bộ Mặt trận làm theo gương Bác

Thứ hai - 24/07/2023 21:05 915 0
Những năm qua Công tác Mặt trận tại thôn Phú Lâm, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng luôn thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua và phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của ông Phạm Văn Ngọ - Trưởng ban Công tác Mặt trận, Chi hội trưởng chi hội Cựu chiến binh Thôn Phú Lâm, xã Phú Trung, huyện Phú Riềng.

Với vai trò là Trưởng ban Công tác Mặt trận, chi hội trưởng hội Cựu chiến binh; hội viên chi hội chữ thập đỏ thôn Phú Lâm, ông Ngọ luôn phát huy tốt vai trò của mình trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân. Ông luôn tranh thủ thời gian đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân và những vấn đề phát sinh ở khu dân cư, từ đó kịp thời kiến nghị, đề xuất với Chi bộ, Ban lãnh đạo thôn để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Bên cạnh đó, ông cũng thường xuyên phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động đến với người dân một cách hiệu quả nhất.

 
Ông Phạm Văn Ngọ đứng thứ 2 (từ phải sang)
 
Khi huyện Phú Riềng có chủ trương mở đường giao thông, với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm, bản thân ông đã chủ động, gương mẫu cùng với khu dân cư tổ chức vận động nhân dân hiến đất mở rộng đường đóng góp hơn 10.000m2 đất, trong đó gia đình ông cũng tự nguyện hiến hơn 1.500m2 đất trị giá tương đương gần 150.000.000 đồng.

Năm 2023, xã Phú Trung được chọn về đích xây dựng nông thôn mới, ông Ngọ tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, làm đường điện thắp sáng ở khu dân cư vận động nhân dân hơn 280 ngày công lao động để nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn; phát quang 4 km đường liên thôn; bê tông hóa 358m đường, sửa chữa và mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa đường điện chiếu sáng trên các tuyến đường trong thôn. Tuyên truyền vận động nhiều hộ dân trong thôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội với nhiều hình thức khác nhau, vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Khuyến học, Quỹ giúp nhau phát triển kinh tế…. Trong đợt Tết Quý Mão 2023, ông cùng với ban thôn đã vận động được 26 phần quà cho hộ gia đình khó khăn, neo đơn trong thôn. Bên cạnh đó, ông còn tích cực phối hợp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động để phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong thôn ngày càng phát triển, đồng thời phối hợp cùng chính quyền xã xây dựng thôn Phú Lâm là 01 trong 02 Khu dân cư kiểu mẫu.

Bản thân là thương binh hạng 4/4, cuộc sống gia đình còn khó khăn nhưng với tấm lòng nhân đạo, từ năm 2018 đến nay, hàng năm ông đều tự nguyện trích một tháng lương thương binh để giúp đỡ một cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tạo điều kiện cho cháu tiếp tục được đến trường với số tiền là 1.290.000 đồng/ năm. Đồng thời, hàng tháng ông tiếp tục vận động thêm và đóng góp 1 phần kinh phí của cá nhân để tặng quà cho các gia đình khó khăn trong thôn.

Ngoài ra, ông luôn tích cực tuyên truyền đến từng hội viên và nhân dân về ý nghĩa và cử chỉ cao đẹp khi hiến máu, hiến mô, hiến tạng, ông đã tự nguyện đăng ký hiến mô, hiến tạng bộ phận cơ thể người và hiến xác khoa học và tham gia hiến máu tình nguyện 9 lần.

Với những cống hiến, đóng góp của mình, ông Phạm Văn Ngọ được Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội CCB các cấp biểu dương khen thưởng. Năm 2023, ông được Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Phước tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác giả: Tuyết Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 105 | lượt tải:92

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 326 | lượt tải:161

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 207 | lượt tải:115
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay10,465
  • Tổng lượt truy cập8,818,965
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây