Chiều nay (05/10), Đoàn Kiểm tra 20 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Tiến Cường - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW, ngày 05/12/2011 của Bộ Chính trị (khóa IX) về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, củng cố kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở, tăng cường phân luồng học sinh sau trung học cơ sở và xóa mù chữ cho người lớn.
Tiếp và làm việc với Đoàn Kiểm tra có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc Sở.
Phó Trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Tiến Cường trao đổi tại buổi làm việc
Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến tháng 12/2020, Bình Phước đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tỉnh đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, đứng thứ 19/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Có 15 đơn vị đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục trung học phổ thông. Số trường đạt chuẩn quốc gia tính đến thời điểm hiện tại là 82/387 trường, đạt 21,18%.
Giai đoạn 2012-2020, các địa phương trong tỉnh đã huy động hàng ngàn lượt người ra học các lớp xóa mù chữ, không để xảy ra tình trạng tái mù chữ.
Đối với công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở, từ năm 2015 đến nay, mỗi năm trên địa bàn tỉnh đã phân luồng được 10-15% số học sinh tham gia vào học nghề tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trung cấp chuyên nghiệp và cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Các thành viên Đoàn Kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục của tỉnh trong thời gian qua. Đoàn cũng đề nghị trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo với vai trò là cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ tỉnh cần tăng cường sự phối kết hợp giữa các cơ quan là thành viên ban chỉ đạo, các hội, đoàn thể tỉnh để thực hiện thắng lợi công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục giai đoạn 2021-2026; tăng cường các biện pháp huy động học sinh ra lớp, học sinh đầu cấp; quan tâm hơn nữa công tác phối hợp giữa nhà trường, địa phương và phụ huynh để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp bậc trung học cơ sở./.