Nâng cao nhận thức cho học sinh về phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích

Thứ hai - 30/10/2023 02:54 359 0
Với mong muốn nâng cao nhận thức cho trẻ em trong việc phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích, trong 2 ngày 27 và 28-10, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội phối hợp Viện Khoa học an toàn Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền pháp luật, tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em cho hơn 400 em học sinh tại Trường THPT Phước Minh, huyện Bù Gia Mập; Trường tiểu học và THCS Nguyễn Đình Chiểu, huyện Phú Riềng.

Tại chương trình, các em học sinh được tuyên truyền, cung cấp thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm bắt cóc, mua bán, xâm hại trẻ em. Đồng thời, được tập huấn các kỹ năng tự vệ, phòng, chống xâm, bạo lực học đường... 

Anh Lê Đắc Thuận, Phó phòng đào tạo khu vực phía Nam, Viện Khoa học an toàn Việt Nam hướng dẫn kỹ năng sơ cứu cho người gặp nạn 

Cán bộ Viện Khoa học an toàn Việt Nam hướng dẫn các em học sinh kỹ năng thoát thân khi bị bắt cóc

Bằng lối dẫn dắt sinh động, minh họa thực tế, các cán bộ tuyên truyền Viện Khoa học an toàn Việt Nam đã hướng dẫn những nội dung cần thiết để tránh bị xâm hại tình dục. Trong đó có việc nhận diện người xấu, đưa ra một số tình huống giả định thường gặp trong cuộc sống... để các em nắm bắt, trao đổi tìm hướng giải quyết. Bên cạnh đó, các em còn được trang bị các kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, tránh xa những nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Các em học sinh được hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản

Các em học sinh được thực hành cách xử lý khi gặp người bị điện giật

Hướng dẫn các em học sinh kỹ năng khi bị đuối nước

Ông Vũ Văn Đán, Phó phòng Quản lý các lĩnh vực xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Phước chia sẻ: “Hiện nay số trẻ em bị xâm hại và tai nạn thương tích trên địa bàn tỉnh còn khá cao. Thông qua hội nghị tập huấn này hy vọng các em học sinh sẽ nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục, bạo lực học đường và có thêm các kỹ năng cơ bản trong phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, thân thiện”.

Được các chuyên gia của Viện Khoa học an toàn Việt Nam trực tiếp hướng dẫn thực hành các kỹ năng, em Huỳnh Trí Thiện, học sinh lớp 6A3 hào hứng chia sẻ: “Qua buổi tập huấn hôm nay giúp em có thêm thật nhiều kiến thức trong việc bảo vệ bản thân, có thể tự tin giúp người khác khi gặp sự cố. Chúng em mong sẽ có nhiều lớp học bổ ích như thế này để chúng em có thêm những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống”.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 131 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 350 | lượt tải:188

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 231 | lượt tải:118
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập57
  • Hôm nay21,708
  • Tổng lượt truy cập8,928,763
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây