KỶ NIỆM 98 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21-6-1925 - 21-6-2023): Hạnh phúc với nghề

Thứ hai - 19/06/2023 22:39 798 0
Điều hạnh phúc nhất đối với một nhà báo là gì? Có người sẽ trả lời là khi cho ra đời nhiều tác phẩm hay, được nổi tiếng hoặc có nhiều giải thưởng. Cũng có người sẽ trả lời giản đơn chỉ cần được viết đã là hạnh phúc rồi!

Riêng tôi, điều làm bản thân hạnh phúc nhất lúc này chính là những tình cảm và sự yêu quý của khán, thính giả đã dành cho tôi trong suốt 24 năm qua.

Còn nhớ năm 1999-2000, khán, thính giả chỉ có cách duy nhất để liên hệ với tôi - người dẫn chương trình của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước, nay là Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV), là qua những lá thư tay. Tuần nào tôi cũng nhận được cả xấp thư dày của khán, thính giả bày tỏ tình cảm một cách đầy yêu thương và trân trọng. Mỗi dịp lễ, tết, Noel hay sinh nhật tôi là hàng trăm tấm thiệp được gửi về từ phương xa của thính giả trong tỉnh Bình Phước và các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đắk Lắk, Tây Ninh, Đồng Nai… Mỗi lần có dịp đi công tác xa, niềm vui lớn nhất của tôi là khi khán, thính giả nhận ra mình. Có người chưa kịp nhìn mặt, chỉ nghe giọng nói thôi là đã phát hiện ra tôi. Họ đến hỏi han, bắt tay và xin chụp hình chung để làm kỷ niệm.

Tác giả (thứ 2 từ phải sang) trong một chương trình phát thanh trực tiếp của BPTV

Vào giữa năm 2022, khi tôi có dịp về các tỉnh miền Tây công tác. Trong lúc đang đi thực tế với các đồng nghiệp ở Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang (HGTV), thì có một thính giả đến hỏi: “Có phải cháu là Hồng Trang không? Hồng Trang dẫn chương trình Tài tử phương Nam?”. Rồi cô chia sẻ, cô thường xuyên theo dõi chương trình Tài tử phương Nam. Sau đó, cô nắm tay và chụp hình kỷ niệm với tôi. Điều làm tôi xúc động nhất là khi cô trao cho tôi nắm bồn bồn vừa hái được và nói: “Cô tặng con đặc sản miền Tây”. Món quà tuy đơn giản nhưng lại có giá trị về tinh thần vì chứa đựng tình cảm tràn đầy và sự yêu thương ấm áp.

Gần đây nhất khi tôi thực hiện chương trình Gala “Tài tử phương Nam” lần thứ I năm 2023 tại BPTV, sau 1 năm chương trình phát sóng và được livestream trên các hạ tầng số của BPTV và HGTV, có 8 thí sinh của chương trình được chọn vào vòng chung kết. Ngày đầu gặp gỡ các thí sinh, tôi cảm thấy choáng ngợp trước tình cảm nồng ấm của khán, thính giả dành cho mình và đồng nghiệp. Đó là những món quà quê, những cái nắm tay, ánh mắt trìu mến, nụ cười yêu thương.

Tác giả giao lưu cùng khán thính giả của chương trình “Tài tử phương Nam”

Trong suốt quá trình diễn ra Gala "Tài tử phương Nam", chúng tôi có cảm giác như là một gia đình, luôn quan tâm, hỏi han, chia sẻ, động viên nhau để có thể hoàn thành tốt nhất công việc và trách nhiệm của mình. Xúc động nhất khi gala khép lại, là lúc chúng tôi phải nói lời tạm biệt, những cái bắt tay, cái ôm thật chặt và những câu nói nghẹn ngào hẹn ngày gặp lại. Tất cả điều đó luôn in đậm trong tâm trí tôi.

Anh Nguyễn Văn Hậu đến từ tỉnh Kiên Giang bùi ngùi nói: Lần gặp gỡ này, đối với tôi vô cùng ý nghĩa. Tôi rất cảm động trước tấm lòng hiếu khách của người Bình Phước, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo, các anh chị nhà báo đang công tác tại BPTV. Đây là kỷ niệm đáng nhớ đối với tất cả tài tử tham gia chương trình.

Còn chị Hà Thị Diệu Hiền ở tỉnh Hậu Giang chia sẻ: “Tôi rất cảm kích trước sự đón tiếp nồng nhiệt và chu đáo của BPTV. Tôi rất mong có dịp quay trở lại Bình Phước lần nữa”.

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, nhìn lại quá trình 24 năm công tác trong lĩnh vực báo chí, tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi có cơ duyên đến với nghề báo. Tôi cũng cảm thấy bản thân quá may mắn, khi dù ở tuổi trung niên nhưng vẫn tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết để có thể xuất hiện trên sóng và trước ống kính, được gặp gỡ, trò chuyện với khán, thính giả mỗi ngày, mỗi tuần trong các chương trình Tài tử phương Nam, Giai điệu Việt, Truyện đêm khuya, Buổi sáng âm nhạc; hay mỗi tối thứ Tư hằng tuần lại được nghe khán, thính giả tâm sự chuyện buồn, vui trong cuộc sống qua chương trình “Bí mật hạnh phúc”.

Thật sự với tôi lúc này, hạnh phúc không còn là điều bí mật nữa. Bởi tôi hiểu rằng, tình cảm và sự yêu thương của khán, thính giả đối với mình suốt 24 năm qua chính là điều trân quý và hạnh phúc nhất trong cuộc đời làm báo.

Tác giả: BPO-Hồng Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 130 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 349 | lượt tải:185

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 229 | lượt tải:117
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập161
  • Hôm nay28,311
  • Tổng lượt truy cập8,911,758
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây