Sẳn sàng tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho 10.932 thí sinh

Thứ ba - 27/06/2023 04:15 8.968 0
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 (gọi tắt là Kỳ thi) một trong những kỳ thi quan trọng nhất đối với học sinh lớp 12, kết quả của Kỳ thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng của thí sinh, chính vì vậy mà Kỳ thi luôn nhận được quan tâm của cả xã hội, tại Bình Phước có 10.932 hồ sơ đăng ký dự thi vì vậy nhiều nhiệm vụ triển khai đã được hoàn thành để Bình Phước sẳn sàng tổ chức Kỳ thi.
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 (gọi tắt là Kỳ thi) một trong những kỳ thi quan trọng nhất đối với học sinh lớp 12, kết quả của Kỳ thi dùng để xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng của thí sinh, chính vì vậy mà Kỳ thi luôn nhận được quan tâm của cả xã hội, tại Bình Phước có 10.932 hồ sơ đăng ký dự thi vì vậy nhiều nhiệm vụ triển khai đã được hoàn thành để Bình Phước sẳn sàng tổ chức Kỳ thi.
Công tác triển khai thực hiện của Sở Giáo dục và Đào tạo
 Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tập trung chỉ đạo các trường hoàn thành kế hoạch năm học, đánh giá, phân loại học sinh, tổ chức ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài cho học sinh, nhất là đối với học sinh có học lực yếu, học sinh là con em gia đình chính sách, học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, ...
Tổ chức đăng ký dự thi, thu nhận, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh theo đúng quy định; kiểm tra chéo hồ sơ thi tốt nghiệp THPT giữa các đơn vị. Xây dựng phương án tổ chức cho kỳ thi về cơ sở vật chất và các điều kiện khác theo quy định.
Tổ chức hội nghị tập huấn công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT cũng như tổ chức tuyên truyền, quán triệt, phổ biến, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục có học sinh dự thi phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh xây dựng phương án tổ chức việc đi lại, ăn ở cho các thí sinh trong thời gian thi; đề xuất hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng được ưu tiên.
Đồng thời đã thành lập Hội đồng thi, các Ban của Hội đồng thi tổ chức hoạt động đúng quy định của Quy chế thi; chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện để tổ chức các khâu của Kỳ thi.
Đăng ký dự thi, coi thi
Sở GDĐT đã chỉ tạo các Đơn vị đăng ký dự thi đảm bảo thuận tiện cho thi sinh, tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến là 10.493 hồ sơ; đăng ký trực tiếp là 439 hồ sơ (thí sinh tự do nộp hồ sơ trực tiếp theo quy định của Bộ GD&ĐT), tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến đạt 95,98%.
Số lượng Điểm thi: 28 (đặt tại các trường THPT, trường THCS&THPT, trường THCS), không có điểm thi dự phòng. Số phòng thi: 487 phòng thi chính thức, 56 phòng thi dự phòng (02 phòng/ Điểm thi).
 Số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi: 1.848, bao gồm nhiều thành phần đáp ứng các nhiệm vụ theo quy định. Các cán bộ tham gia làm thi đều được xác định đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Quy chế thi, bao gồm: Phòng thi, phòng chờ, phòng dự phòng, phòng y tế, phòng bảo quản vật dụng cá nhân và các tài liệu, vật dụng không nằm trong danh mục được mang vào phòng thi; trong mỗi phòng thi được bố trí đầy đủ chỗ ngồi cho thí sinh theo Quy chế thi, đảm bảo thoáng và đầy đủ ánh sáng; trước mỗi phòng thi đều có danh sách thí sinh dự thi, quy định về trách nhiệm của thí sinh.
Đảm bảo công tác an ninh trật tự, mỗi điểm thi bố trí 04 công an, nhân viên bảo vệ. Đồng thời, tại các Trung tâm Y tế huyện, thị, thành phố đều thành lập tổ ứng trực, chuẩn bị cơ số thuốc, thiết bị và phương tiện sẵn sàng hỗ trợ cho việc chăm sóc sức khỏe cho những người làm công tác thi và thí sinh dự thi tại các Điểm thi. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, trang thiết bị y tế thiết yếu.
Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế đã triển khai công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước ngày thi đối với các Điểm thi có tổ chức nấu ăn và hàng quán xung quanh tất cả các Điểm thi.
 Công ty Điện lực Bình Phước đã triển khai phương án cung cấp điện thường xuyên liên tục cho tất cả các Điểm thi trên địa bàn tỉnh.
 Công tác in sao đề thi; vận chuyển, bàn giao đề thi, bài thi và bảo quản đề thi, bài thi cấp độ Mật (theo Quyết định số 531/QĐ-TTg ngày 19/5/2023 của Thủ tướng chính phủ Ban hành Danh mục bí mật nhà nước thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo). In sao đề thi,Vận chuyển đề thi, Bảo quản đề thi, bài thi đảm bảo đúng quy chế, an toàn, bảo mật tuyệt đối theo quy định.
 Công tác tuyên truyền về kỳ thi
Sở GDĐT đã ban hành kế hoạch số 1809/KH-SGDĐT ngày 08/06/2023 về việc truyền thông về Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.
 Phối hợp với các cơ quan truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố, và các tổ chức chính trị xã hội, các trang fanpage của các trường và nhiều trang web của các cơ quan trên trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác truyên truyền về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục làm tốt công tác tuyên truyền về Kỳ thi đến toàn thể học sinh, cha mẹ học sinh, nhân dân trên địa bàn.
Việc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương để chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi
 Các sở, ngành cử Lãnh đạo Sở tham gia thành viên Ban Chỉ đạo; tổ chức xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ tổ chức thi theo đúng chức năng, nhiệm vụ phân công phụ trách.
Các địa phương thành lập Ban Chỉ đạo thi cấp huyện, 01 Lãnh đạo UBND huyện trực tiếp làm Trưởng ban.
Các sở, ngành, các tổ chức đoàn thể, các địa phương phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục, tập trung chuẩn bị chu đáo, đầy đủ các điều kiện theo quy định của quy chế thi; chủ động xây dựng các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn về đề thi, bài thi; không để xảy ra mất an toàn về vệ sinh thực phẩm, giao thông, thông tin liên lạc... đặc biệt là tại các Điểm thi, nơi lưu trú của cán bộ và thí sinh; tăng cường chỉ đạo công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra Kỳ thi, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm quy chế thi.
 Quan tâm, nắm chắc tình hình thí sinh để có phương án phù hợp, kịp thời hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn về tài chính, giao thông hoặc những trở ngại khách quan khác, đặc biệt các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa lũ, tác động xấu của thời tiết; kiên quyết không để xảy ra việc thí sinh phải bỏ thi do các yếu tố chủ quan (điều kiện về giao thông, thiên tai, hay hoàn cảnh khó khăn, ...).

 
 
Điểm thi Trường THCS Tân Xuân- T.P Đồng Xoài, chuẩn bị sẳn sàng cho Kỳ thi

Công tác thanh tra, kiểm tra kỳ thi
Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được chú trọng, Ban Chỉ đạo thi của tỉnh đã cử cán bộ tham gia kiểm tra công tác chuẩn bị thi và chỉ đạo các Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi ở tất cả 28 Điểm thi, các địa điểm tổ chức các khâu của Kỳ thi (in sao, chấm thi ...).
Sở GDĐT đã ban hành kế hoạch thanh tra Kỳ thi; thành lập tổ trực thanh tra các khâu của Kỳ thi; tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra/kiểm tra thi cho cán bộ, công chức, viên chức và cán bộ của Thanh tra tỉnh tham gia thanh tra/kiểm tra thi; thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi, công tác coi thi, chấm thi, ... theo quy định.
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, các cơ quan liên quan; sự vào cuộc của chính quyền địa phương và sự đồng thuận của Nhân dân. Sở GD&ĐT đã chủ động nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh chỉ đạo tổ chức Kỳ thi toàn diện, trọng tâm, đúng kế hoạch. Sở GD&ĐT ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, tổ chức Kỳ thi bám sát Quy chế thi và hướng dẫn thi của Bộ GD&ĐT, phù hợp thực tiễn địa phương.  Chuẩn bị chu đáo các điều để tổ chức Kỳ thi; trong đó, tập trung chỉ đạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho học sinh; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, văn phòng phẩm, trang thiết bị phục vụ tổ chức Kỳ thi. Chủ động phối hợp với Thanh tra tỉnh chuẩn bị lực lượng, rà soát các điều kiện, tiêu chuẩn, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho những cán bộ, cộng tác viên thanh tra tham gia làm nhiệm vụ thanh tra tất cả các khâu của Kỳ thi.
Học sinh đến tham gia nghe phổ biến quy chế thi và
 hoàn thành một số thủ tục trước Kỳ thi diễn ra
                        
Đến thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước đã chuẩn bị bảo đảm các điều kiện để sẵn sàng triển khai tổ chức Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi theo đúng kế hoạch và lịch công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tác giả: Trương Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

112-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (01/5/1904-01/5/2024)

lượt xem: 130 | lượt tải:101

111-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954-21/7/2024)

lượt xem: 349 | lượt tải:185

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 229 | lượt tải:117
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập134
  • Hôm nay28,311
  • Tổng lượt truy cập8,914,614
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây