Thành phố Đồng Xoài đối thoại với doanh nghiệp

Thứ sáu - 07/10/2022 03:35 1.651 0

Sáng nay 7-10, UBND thành phố Đồng Xoài phối hợp Bảo hiểm xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp và triển khai một số chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố.

Theo thống kê, thành phố Đồng Xoài có số lượng doanh nghiệp khá lớn, với hơn 1.000 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể. Tuy nhiên, hiện số doanh nghiệp chưa tham gia các loại hình bảo hiểm bắt buộc còn rất nhiều (485 doanh nghiệp). Vì vậy, UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức hội nghị nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc trong viêc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp bắt buộc cho người lao động.

Đại diện cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước phổ biến các luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho doanh nghiệp thành phố Đồng Xoài

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã được phổ biến những văn bản liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; điều kiện, thủ tục tham gia các loại hình bảo hiểm này cũng như một số quy định mới của Bộ luật Lao động…

Các doanh nghiệp cũng đặt câu hỏi cho ban tổ chức liên quan đến việc: chi phí bồi thường cho người lao động khi không may bị tai nạn lao động; chính sách liên quan đến chế độ thai sản; chính sách hỗ trợ cho người lao động trong đại dịch Covid-19… Các ý kiến đã được ngành chức năng trả lời trực tiếp tại hội nghị.

Doanh nghiệp đặt câu hỏi liên quan đến các chế độ thanh toán bảo hiểm xã hội cho người lao động

Qua hội nghị, thành phố Đồng Xoài mong muốn sẽ nâng cao tinh thần tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp của người lao động, sử dụng lao động nhằm phát triển các đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc trên địa bàn theo quy định.

Tác giả: BPO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

lịch làm viec
tai lieu sinh hoat cb
Tài liệu chỉ thị 05
Sổ tay đảng viên điện tử
Fanpage Tuyên Giáo BP
OAZALO
hien ke BP
Văn bản mới

109-HD/BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Phước (23/3/1975-23/3/2024)

lượt xem: 65 | lượt tải:47

05

Tài liệu chuyên đề năm 2024 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc tỉnh Bình Phước

lượt xem: 907 | lượt tải:414

108-HD-BTGTU

Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (02/4/1904 - 02/4/2024)

lượt xem: 99 | lượt tải:80
Lịch su đang bo BP
DIA CHI
lich su tuyen giao
Thống kê
  • Đang truy cập61
  • Hôm nay11,580
  • Tổng lượt truy cập8,078,061
Liên kết
QC_csln
qc_cspr
QC_csdp
QC_CSSB
QC_BHXH
Cty dien luc
QC-thue
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây